Phú Quốc chắc chắn không còn là điểm đến xa lạ gì đối với mọi người bởi những bãi biển đẹp, trong vắt và được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời. Tuy nhiên, ít ai biết Phú Quốc có thể còn có nhiều địa điểm thiên đường mà bạn chưa biết tới hay chưa kịp khám phá.

Những địa điểm dưới đây sẽ cho bạn thấy một Phú Quốc hoàn toàn xứng đáng với tên gọi “Đảo Ngọc”

1. VinWonders và Vin Safari

Vinpearl Phú Quốc được gọi là thiên đường vui chơi của mọi lứa tuổi với những hoạt động đặc sắc và quy mô như chương trình biểu diễn nhạc nước, tham quan thủy cung và một khu vui chơi giải trí cực rộng và đa dạng các trò chơi đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả du khách khi đến chơi. Ngoài ra, Vinpearl Safari là công viên chăm sóc và bảo tồn động thực vật lớn nhất Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật như hồng hạc, hươu cao cổ, tê giác…
VinWonders – thỏa thích vui chơi không giới hạn tất cả các trò chơi từ trong nhà tới ngoài trời, từ mạo hiểm tới nhẹ nhàng thư giãn, vừa ăn uống vừa mua sắm.
Vin Safari – Quy tụ khoảng 3.000 cá thể, đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

2. Cáp treo Hòn Thơm – Nhà ga Cáp treo An Thới

Nơi mà bạn chỉ cần đưa máy lên là có ảnh cực phẩm trong suốt hành trình thăm quan. Cùng với đó là trải nghiệm hành trình bằng cáp treo, chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của mây trời Nam Đảo Ngọc và khu vui chơi, thăm quan tại Hòn Thơm.

Chiêm ngưỡng trọn vẹn biển Phú Quốc từ trên cao bằng cáp treo.

Tổ hợp cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9m. Ngoài ra, bạn còn thỏa thích đắm mình dưới làn nước biển trong xanh của bãi tắm Hòn Thơm và thưởng thức các chương trình nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn…

3. Khám phá phía Nam đảo: hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang – những hòn đảo tuyệt đẹp ở khu cảng An Thới.

Phương tiện đi ra các đảo nhỏ này là tàu hoặc cano, xuất phát từ Cảng An Thới – nằm ở phía nam đảo Phú Quốc. Bạn có thể thuê cano riêng hoặc đi tour trong ngày cả 3 đảo. Hiện tại Phú Quốc có rất nhiều đơn vị tổ chức tour đảo, có đưa đón tại khách sạn, thuận tiện cho khách hàng.

Những hòn đảo nhỏ này đều là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm vùng biển đảo điển hình với nắng vàng, cát trắng và biển xanh. Không khí trong lành, làn nước trong veo và những món ăn giản dị, ngon lành, đặc trưng của đảo cũng là một vài trong số nhiều điều bạn có thể trải nghiệm tại đây. Ngoài nét đẹp hoang sơ, nước trong vắt thì ở các hòn đảo này, đặc biệt là ở hòn Dăm Ngang và Mây Rút có một quần thể san hô cực kì đẹp. Nên khi đi ra đây, bạn nhớ tham gia hoạt động lặn ngắm san hô nhé.

4. Khu Thị trấn Dương Đông

Dinh Cậu, Dinh Bà – Đây là nơi thờ Thủy Long Thánh Mẫu, người được cho là có công khai hoang đảo Phú Quốc và 3 cậu là 3 vị con trai của Bà. Một địa điểm tâm linh và cũng là nơi ngắm hoàng hôn Phú Quốc tại trung tâm Thị trấn rực rỡ nhất.
–  Chợ đêm Phú Quốc – Thưởng thức ẩm thực biển Phú Quốc, những món ăn mang đậm chất Phú Quốc, và là nơi bạn có thể mua rất nhiều món đồ lưu niệm đẹp, thú vị và đặc trưng của Đảo Ngọc.

5. Làng chài Hàm Ninh

Thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại làng chài lâu đời nhất Phú Quốc. Thời điểm đẹp nhất tại làng chài là buổi sáng sớm, cảm giác ngắm bình mình lên và tận hưởng không khí trong lành tại đây xứng đáng để bạn dậy sớm 

Làng chài này sở hữu bờ biển rộng, nước biển trong xanh nhìn xuyên thấu đáy. Vào những ngày thủy triều xuống, bạn sẽ dễ dàng lượm lặt cho mình hàng trăm ngàn vỏ ốc, vỏ sò xinh xắn để làm quà tặng.

6. Bãi Trường và Hoàng hôn Phú Quốc

Phú Quốc là 1 trong những nơi có hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, và bãi Trường đặc biệt thích hợp để ngắm nhìn hoàng hôn trên biển. Khi những giọt nắng cuối cùng hòa vào mặt biển tạo nên một không gian đầy màu sắc rực rỡ như một chiếc kính vạn hoa khổng lồ.

Và Sunset Sanato với cổng trời và những bức tượng nổi tiếng chính là nằm tại Bãi Trường.

7. Làng Chài Rạch Vẹm

Rạch Vẹm là một làng chài nhỏ, nằm ở phía tây bắc của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 21km. Khi đến Rạch Vẹm, bạn sẽ được ngư dân đưa ra biển bằng những chiếc ghe chài. Và chỉ mất tầm 5 phút là đã đến được làng chài giữa biển. Nơi bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội ngay dưới chân mình và nếu may mắn đến đúng thời gian sao biển lại gần bờ, sẽ được chiêm ngưỡng chúng. Nhưng chiêm ngưỡng xong hãy nhớ trả lại với biển các bạn nhé 

8. Nhà tù Phú Quốc (nhà lao Cây Dừa)

Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc là nơi lưu giữ những hình ảnh từ thời kỳ tăm tối nhất của Phú Quốc với những dãy nhà tù và những hình phạt đáng sợ.

Đây là một điểm di tích lịch sử theo mình thì nên đi, không mất phí vào cửa và có cả hướng dẫn viên thuyết minh, để biết được cha ông ta đã hi sinh lớn lao như thế nào, hiểu thêm về lịch sử Việt Nam. Di tích Nhà tù Phú Quốc vị trí nằm ngay mặt đường lớn khi đi từ trung tâm về An Thới, rất dễ đi và không mất nhiều thời gian du lịch Phú Quốc.

9. Thiền viện Trúc Lâm – chùa Hộ Quốc

Ấn tượng từ con đường đến cho đến toàn cảnh và kiến trúc chùa. Đây là một trong số ít thiền viện nhìn thẳng ra biển mà chỉ có ở Phú Quốc bạn mới thấy được. Chùa Hộ Quốc không hề nổi tiếng, nhưng mình luôn khuyên bạn bè nên đến, không chỉ vì sự linh thiêng mà còn là cảnh sắc tại đây.

Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc Phú Quốc có kiến trúc độc đáo hoàn toàn bằng gỗ lim. Hai bên đường dẫn vào là tượng điêu khắc 18 vị la hán bằng đá, trang nghiêm vô cùng.

10. Vườn hồ tiêu Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những vựa tiêu lớn nhất Việt Nam và cho ra đời những loại tiêu chất lượng tốt nhất. Sẽ là một thiếu sót nếu bạn đến Phú Quốc mà không thăm những vườn tiêu xanh trĩu quả nơi đây. Và nếu bạn là người không thể thiếu chút tiêu thơm trong bữa ăn thì bạn biết cần làm gì rồi đây ^^