Cây cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, sẽ mở cửa đón khách vào dịp lễ 30/4-1/5 tới đây.

Mộc Châu chuẩn bị khai trương cầu kính dài nhất thế giới vào dịp lễ 30/4-1/5, vượt mặt đối thủ Trung Quốc tới 100m
Được xây dựng tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m. Đây là cầu kính thứ 3 tại Việt Nam, sau Cầu Rồng Mây ở Lai Châu và Cầu Tình yêu ở cũng ở Mường Sang – Mộc Châu.
Giá vé vào cửa cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu là bao nhiêu? - 1

Không chỉ là cây cầu kính dài nhất Việt Nam, Bạch Long còn là cầu kính dài nhất thế giới, vượt mặt nhiều đối thủ Trung Quốc. Hiện danh hiệu “cầu kính dài nhất thế giới” thuộc về cầu trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, ở ngoại ô thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc với độ dài 526 m.

Chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án cho biết cầu kính Bạch Long đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới”. Dự kiến Guinness sẽ công bố thông tin vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Mộc Châu chuẩn bị khai trương cầu kính dài nhất thế giới vào dịp lễ 30/4-1/5, vượt mặt đối thủ Trung Quốc tới 100m - Ảnh 1.
Mộc Châu chuẩn bị khai trương cầu kính dài nhất thế giới vào dịp lễ 30/4-1/5, vượt mặt đối thủ Trung Quốc tới 100m - Ảnh 2.
Dịp nghỉ lễ sắp tới cầu kính Bạch Long sẽ mở cửa đón du khách tham quan còn lễ khánh thành được tổ chức vào trung tuần tháng 5.

Giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/ trẻ em cao 1-1,4 m. Giá vé ngày thường thấp hơn mức này 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công được giảm giá vé trong ngày thường xuống còn 400.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Trẻ dưới 1 m được miễn phí.

Giá vé vào cửa cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu là bao nhiêu? - 3

Được biết, cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, gồm 2 cấu thành:

– Cầu kính: Được bắc qua 2 núi 285m, rộng 2,4m với các mảng kính cực lớn 2,4m x 3m. Áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác. Được Kuraray – Japan thẩm định theo tiêu chuẩn Quốc tế.

– Glass Skywalk: tiếp nối cầu chạy dài 370m trên Vách đá (vực sâu 150m). Có 02 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m view ra toàn cảnh Khu du lịch để khách hàng chụp ảnh check in.Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Loại kính trên mặt là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm. Trước đó, hệ số an toàn của cầu Bạch Long đã được các chuyên gia trong và ngoài nước tổ chức kiểm tra, thử tải và được đánh giá là một trong những cây cầu kính có hệ số an toàn lớn gấp nhiều lần so với sức tải thực tế đã tính toán. Trường hợp không may một tấm kính bị vỡ thì cầu vẫn có khả năng chịu được lực lên tới 5 tấn.

Cầu kính Bạch Long là một trong những hạng mục của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Chủ đầu tư Khu du lịch là Công ty Cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu. Quỹ đất của dự án: 239.134 m2, tổng vốn đầu tư gần 850 tỷ đồng.

Ngoài hạng mục cầu kính Bạch Long, quần thể du lịch Mộc Châu Island còn có khu vui chơi đa năng với dịch vụ nhảy Bungee, Zording, Zipline qua vực sâu, Xích đu vực sâu, khinh khí cầu; Khu Hang động Mường Mooc tự nhiên sâu 400m (ước tính) với ánh sáng được bố trí đẹp mắt, các khu vui chơi trẻ em, quảng trường, resort…

cau kinh dai nhat the gioi tai Viet Nam anh 1

Tròn 2 năm trước, tháng 4/2019, cũng tại xã Mường Sang (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cũng đưa vào sử dụng cầu kính đầu tiên của Việt Nam – Cầu kính Tình yêu 5D do công ty cổ phần Lilama 69-2 ms thi công và lắp đặt. Cây cầu này nắm giữ hai kỷ lục thế giới đó là kết cấu đài sen và cụm trái tim lớn nhất thế giới, với tổng chiều dài gần 100m, xây dựng trên độ cao 22m và rộng 2m. Cầu kính tình yêu được công ty cổ phần du lịch Pha Luông đầu tư xây dựng trong khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Dải Yếm.

Mộc Châu chuẩn bị khai trương cầu kính dài nhất thế giới vào dịp lễ 30/4-1/5, vượt mặt đối thủ Trung Quốc tới 100m - Ảnh 3.

Cầu kính tình yêu – Ảnh: NAM TRẦN, Báo tuổi trẻ

Cây cầu với tổng chiều dài gần 100m, xây dựng trên độ cao 22m và rộng 2m. Chủ đầu tư cho biết đã ấp ủ hơn 2 năm để xây dựng chiếc cầu kính với kính chịu lực và thép nhập khẩu từ Hàn Quốc.

“Chúng tôi chọn Mộc Châu để thực hiện vì đây là vùng đồi núi trung du, hiện nay rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy phát triển du lịch. Cây cầu kính này sẽ nhằm gắn kết các khu du lịch của Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói riêng”, anh Nguyễn Mạnh Cường cho hay.

Từ khi lên phương án kỹ thuật thiết kế và vận hành thực hiện xây dựng cây cầu kính trong thời gian gấp rút, chỉ trong vòng 4 tháng, kinh phí hơn 30 tỉ đồng.

Cây cầu với trụ cầu, thân cầu được gắn kết từ 54.000 viên thủy tinh màu, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Cầu kính được đặt 9 cụm trái tim đỏ và vàng tượng trưng cho cho tình yêu nam nữ trường tồn và gắn kết, bông sen làm trụ đỡ ở hai đầu, với 10 cánh sen trên trụ đài rộng 24m2.

Mặt cầu được tạo bởi 3 lớp kính cường lực dày 15mm gắn kết với nhau từ 2 lớp keo. Tổng độ dày các tấm kính là 5cm và mỗi tấm kính có độ chịu lực 8 tấn/m2.

Tổng tải trọng chịu lực của cây cầu là khoảng 60 tấn.

Dự kiến cây cầu kính 5D đầu tiên đón khách tham quan vào ngày 25-4 với giá vé 100.000 đồng/người. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh với hơn 50 hiệu ứng 5D như kính vỡ, hoa nở, cá bơi…

Sau khi cầu kính Thanh Long được khánh thành và đưa vào sử dụng, huyện Mộc Châu sẽ sở hữu tới 2 chiếc cầu kính quy mô cực lớn.