Cầu hôn Phú Quốc – Kiss Bridge: Biển tượng tình yêu mới của du lịch Việt Nam

Chắc hẳn mọi người đã biết về show diễn đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất châu Á ở thị trấn Hoàng Hôn của Sun World thì Cầu Hôn – Kiss Bridge cũng là nguồn cảm hứng để Sun Group hợp tác cùng ECA2 phát triển ý tưởng về Kiss The Stars. Sau khi được nhá hàng ở MV Em đồng ý – I do của Đức Phúc và 911, Cầu Hôn – cây cầu đi bộ trên biển do Sun Group kiến tạo dự kiến ra mắt tháng 3/2023 tại Phú Quốc – được kỳ vọng trở thành một biểu tượng du lịch mới của Việt Nam.
Sun World đã từng khiến thế giới ấn tượng với hình ảnh cây cầu Vàng vào năm 2018. Rất nhiều tạp chí nổi tiếng trong và ngoài nước đã bình chọn cây cầu Vàng là kỳ quan mới của thế giới ở Đà Nẵng. Tiếp nối thành công, năm 2023, Sun World đã mang tới Phú Quốc một biểu tượng du lịch mới, một công trình điểm nhấn đưa đảo Ngọc đến với bạn bè quốc tế, Cầu Hôn Phú Quốc hay Kiss Bridge Phu Quoc.

Câu chuyện cảm hứng cây cầu Kiss Bridge

Cầu Hôn được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group và Archea Associati – đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới từ nước Ý. Chính tay kiến trúc sư tài năng Marco Casamonti, người đứng sau những công trình biểu tượng mang tầm quốc gia tại nhiều nơi trên thế giới, là người đã phác thảo từng nét vẽ cho công trình.

Kiến trúc sư tài năng Marco Casamonti là người phác thảo từng nét vẽ cho công trình.

Kiến trúc của Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ văn hoá phương Tây lẫn phương Đông. Đó là từ “cái chạm” trong bức bích hoạ Kiến tạo Adam của danh họa Michael Angelo thời Phục Hưng. Và đó cũng là từ cây cầu Ô Thước trong sự tích Ông Ngâu Bà Ngâu của văn hoá dân gian Việt Nam hay câu chuyện tình kinh điển của nước Ý giữa chàng Romeo và nàng Juliet. Cầu Hôn là tác phẩm mang cả văn hóa Việt Nam và Ý.

default

Sunset Town- thị trấn hoàng hôn tại Phú Quốc

Không chỉ là biểu tượng cho tình yêu, Cầu Hôn còn mang đến thông điệp của tình hữu nghị, thông điệp về hòa bình, kết nối giữa người với người, vùng đất với vùng đất.

Câu chuyện tình yêu dưới ánh hoàng hôn

Nhìn từ xa, cây cầu như một dải lụa giữa đại dương lam ngọc vươn mình ôm trọn bờ cát trắng. Cây cầu được tạo nên bởi 2 nhánh độc lập, dài 400m vươn mình giữa biển, hợp làm một thể thống nhất nhưng không chạm mà cách nhau một khoảng 30cm.

Một bên đầu cầu là chàng, bên kia là nàng, nơi đôi uyên ương trao nhau những nụ hôn nồng cháy dưới dưới ánh hoàng hôn. Khoảnh khắc nơi con người và thiên nhiên như gắn kết làm một cũng chính là ý nghĩa mà Sun World muốn gửi gắm tới mỗi du khách đến với Phú Quốc.

Cầu Hôn ví như cảm giác rung động của hai người yêu nhau trước nụ hôn lãng mạn.

Trước thời điểm ngày lễ tình nhân Valentine cận cề, Cầu Hôn xuất hiện một cách lãng mạn, nên thơ trong MV mới Em đồng ý – I Do của Đức Phúc & 911. Khoảnh khắc ngọt ngào chàng trai quỳ xuống cầu hôn cô gái đã khiến nhiều trái tim trẻ đang yêu phải vỡ òa.

Biểu tượng nghệ thuật mới của Nam Phú Quốc

Sau Cầu Vàng tại Đà Nẵng, Cầu Hôn được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc và Việt Nam. Thiết kế của cây cầu đã được “thai nghén” suốt 5 năm, để khi ra mắt sẽ lập nên những kỷ lục thế giới.

Cầu Hôn Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm check-in độc đáo của các cặp đôi, điểm tổ chức lễ cưới, những màn cầu hôn lãng mạn, hay có thể là kỷ niệm ngày cưới, nơi ghi lại những cảm xúc tuyệt vời nhất của tình yêu. Kiss Bridge hứa hẹn sẽ là điểm đến đáng nhớ có 1 không 2 ở Việt Nam và trên thế giới.

IMG_1712
Cầu Hôn như dải lụa mềm vươn giữa biển khơi (Ảnh phối cảnh công trình).

Các kiến trúc sư đã khéo léo tính toán để bắt được khoảnh khắc hoàng hôn. Mặt trời sẽ “rơi” đúng khoảng trống giữa 2 nhánh cầu trước khi hoàn toàn “chìm” xuống biển. Khoảnh khắc này sẽ đẹp nhất trong khoảng 7 ngày cuối năm, từ Giáng sinh đến hết ngày 1/1.

Sunset Town Phú Quốc

Trong ánh sáng tuyệt đẹp và mê hoặc đó, một chiếc hôn trao nhau, hay một cái bắt tay hữu nghị sẽ được tôn vinh đầy diệu kỳ, trước khung nền đậm nét điện ảnh của “Thị trấn Hoàng Hôn”. Còn ban đêm, cây cầu sẽ lại mang một vẻ đẹp lãng mạn khác. Cầu Hôn hiện lên như một vầng sáng giữa biển đêm với công nghệ chiếu sáng tiên tiến led dynamic.

Kiến trúc sư tài năng Marco Casamonti chia sẻ về công trình của mình.
default

Lời kết

Đại diện chủ đầu tư Sun Group cho biết: “Chúng tôi muốn cùng các kiến trúc sư và kỹ sư hàng đầu thế giới làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam, để bạn bè quốc tế đều biết đến Việt Nam là nơi có thiên nhiên tuyệt mỹ, có văn hóa đặc sắc, một miền đất hứa mới của thế giới và để người Việt có thể tự hào trước bạn bè 4 phương”.

Năm nay, năm 2023, Sun World mang lại cho du khách 2 làn gió mới, Kiss Bridge – Kiss The Stars. Nếu đã đến Cầu Hôn check-in thì tại sao không nán lại một chút để xem show diễn hoành tráng có 1 không 2 này chứ nhỉ!?

ViBooking.vn - Đặt phòng khách sạn Việt Nam

admin

Bình Luận (0)