Site icon ViBooking.vn

Hướng dẫn cách làm Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Marketing) cho người mới

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền hoa hồng bằng cách bán các sản phẩm hoặc dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Trên thế giới hình thức này đã phổ biến từ lâu và rầm rộ thâm nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vậy Affiliate Marketing là gì? Cũng như cách làm Affiliate Marketing cần bắt đầu từ đâu?

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing được hiểu theo nghĩa tiếng việt là Tiếp Thị Liên Kết đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online (Make Money Online – MMO) hiệu quả được nhiều người áp dụng. Với Affiliate Marketing sẽ bao gồm nhà phân phối (Publishers) và Nhà cung cấp (Advertisers).


Affiliate Marketing là gì? – (Ảnh: Cloudways)

Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam, người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam. Mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong hiện tại và tương lai Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức kiếm tiền online khác.

Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing
Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant – Ở đây là Khách sạn, Villa, Resort, Homestay và khách sạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam) gồm:

Đứng từ góc nhìn của nhà cung cấp hàng hóa, hình thức Affiliate Marketing như một kênh phân phối nhưng lại đơn giản, các khâu làm việc không phức tạp. Chỉ cần một banner được thiết kế sẵn với đầy đủ thông tin về sản phẩm là đã có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Và chỉ khi bán được hàng mới cần chia sẻ hoa hồng cho nhà phân phối.

Nhà phân phối (Affiliate/Publisher – Ở đây là các bạn CTV, những người có khả năng tạo nội dung, những người có nhiều bạn hoặc nhiều người theo dõi…) gồm: 

Nhà phân phối là người hiểu rõ tập khách hàng – những người ghé website của họ nhiều nhất, họ biết được thời điểm nào lượng truy cập cao với khả năng convert hiệu quả. Tận dụng lợi thế đó, họ truy cập vào Platform của nhà cung cấp và kéo những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tập khách hàng của họ về website của mình. Khi khách hàng ghé vào website của nhà phân phối và click về webiste của nhà phân phối, phát sinh hành động mua, nhà phân phối sẽ được nhận hoa hồng.

Nếu như một ngày, bạn đang đọc review sách trên website nào đó, bỗng dưng xuất hiện những banner quảng cáo sách của Tiki thì rất có thể đó chính là hình thức Affiliate Marketing. Trong đó, Tiki đóng vai trò là nhà Cung cấp và Website bạn ghé thăm là nhà phân phối.

Tùy vào chính sách, điều kiện trong thỏa thuận, hình thức thanh toán giữa nhà phân phối và nhà cung cấp sẽ khách nhau (CPS, CPL,…)

Khách hàng (End User – Ở đây là những người Việt Nam đi du lịch, những người nước ngoài du lịch đến Việt Nam):
Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network – Ở đây là ViBooking.vn và hệ sinh thái marketing đi kèm):
Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program)

Ưu nhược điểm của Affiliate Marketing
Ưu điểm
Nhược điểm
Tại sao nhà cung cấp (Khách sạn, Villa, Resort, Homestay và khách sạn) nên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing của ViBooking.vn?

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được Affiliate Marketing là gì? rồi đúng. Bây giờ hãy cùng đi sâu hơn tìm hiểu việc Affiliate Marketing mang lại những lợi ích gì cho nhà cung cấp?

Tại sao các nhà phân phối (các bạn CTV, những người có khả năng tạo nội dung, những người có nhiều bạn hoặc nhiều người theo dõi…) nên tham gia Affiliate Marketing cùng ViBooking.vn?

Mặc dù còn khá mới vẻ và chưa thực sự phát triển ở thị trường Việt Nam, nhưng đây hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kiếm tiền online. Những lợi ích khi tham gia Affiliate Marketing dưới đây chắc chắn sẽ là lí do bạn nên quan tân đến hình thức này tại Việt Nam.

So với những hình thức khác, Affiliate Marketing trên thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng có ưu thế nổi trội phải kể đến như:

Chính với những lợi thế, lí do trên mà hình thức Affiliate Marketing ngày càng phổ biến và được ưu chuộng tại Việt Nam. Nhà phân phối cũng vì lí do đó mà đầu tư hơn vào chất lượng nội dung cho website của mình nhằm thu hút và giữ chân độc giả – khách hàng tiềm năng của nhà cung cấp đối tác.

Các hình thức của Affiliate Marketing tại Việt Nam

Giống như thị trường thế giới, có 4 hình thức Affiliate Markerting phổ biến tại Việt Nam gồm: Niche site, CPA, Authority site và Product Launch.

Với 2 hình thức trên, nhà phân phối là các bạn CTV, những người có khả năng tạo nội dung, những người có nhiều bạn hoặc nhiều người theo dõi… sẽ không cần phải làm gì thêm mà vẫn có thể kiếm tiền online. Nhà phân phối có thể đăng nhập vào hệ thống Tiếp Thị Liên KếtViBooking.vn để kiểm tra trực tiếp số tiền mình kiếm được.

Exit mobile version