Quy Nhơn có gì đẹp, có gì hay mà ai cũng muốn đến, cũng muốn khám phá thử một lần. Bạn có muốn đi không nào? Chỉ cần nắm trong mình những cẩm nang cơ bản di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn và ngược lại này thì bạn có thể tha hồ vi vu bất kì đâu mà bạn muốn.

Để đến với Quy Nhơn, sẽ có rất nhiều phương tiện đi lại khác nhau cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như, nếu bạn chọn phương tiện là xe khách thì việc di chuyển về trung tâm thành phố rất là dễ, bởi vì bến xe khách Quy Nhơn nằm trong thành phố. Còn nếu bạn chọn đi tàu thì Quy Nhơn cũng có nhà ga, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe buýt.

Nhưng để di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn bằng những chuyến bay thì bạn phải mất ít nhất từ khoảng 50 đến 60 phút. Vậy nên đi như thế nào để tiết kiệm thời gian và chi phí? Nghe có vẻ là rất khó khăn phải không nào? Nhưng với sự hướng dẫn của Hiquynhon, mình tin chắc rằng các bạn sẽ cảm thấy rất là dễ dàng.

DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHÙ CÁT ĐẾN QUY NHƠN

Sân bay Phù Cát tọa lạc ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 35 km về hướng Tây Bắc. Tên giao dịch tiếng Việt của sân bay là Cảng hàng không Phù Cát và tên tiếng Anh là Phu Cat Airport – PCA. Nếu các bạn từ các tỉnh khác đến thành phố Quy Nhơn bằng máy bay thì bạn có thể di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn bằng hai cách khác nhau.

CÁCH THỨ NHẤT: DI CHUYỂN BẰNG XE TAXI

Bạn có thể sử dụng phương tiện xe taxi của một số doanh nghiệp được phép ký hợp đồng khai thác để di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn. Nhưng nếu như bạn đi theo một nhóm bạn 4 hoặc 5 người thì mình nghĩ bạn nên đi bằng taxi là phù hợp nhất, bởi nó tiện cho các bạn và mang lại cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.

Họ sẽ đưa đón bạn đến khách sạn hoặc nơi nào mà bạn sẽ dừng chân để mà nghỉ ngơi, hoặc họ sẽ đưa bạn về địa điểm đón trả khách ngay tại Trung tâm giao dịch hàng không Quy Nhơn, số 01 Nguyễn Tất Thành, phường Lý Thường Kiệt, Tp Quy Nhơn.

Di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn và ngược lại bằng xe taxi - Ảnh: Sưu tầm
Di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn và ngược lại bằng xe taxi – Ảnh: Sưu tầm

Với những nhu cầu khác nhau bạn sẽ phải trả phí đi khác nhau, nhưng mình nghĩ là sẽ không nhiều, bởi khi bạn được đưa về khách sạn luôn mà không cần phải về Trung tâm giao dịch hàng không Quy Nhơn, như vậy bạn cũng sẽ phải mất một lần di chuyển nữa. Giá đi cũng sẽ chênh lệch ít thôi nhưng như vậy bạn sẽ cảm thấy mệt hơn rất nhiều. Mình nghĩ là từ sân bay mình sẽ di chuyển về thẳng khách sạn luôn là tiện nhất, bên cạnh đó bạn cũng cảm thấy sẽ thoải mái giờ giấc hơn rất nhiều. Giá đi taxi từ 200.000 đến 300.000 nghìn đồng/chuyến.

Trường hợp bạn đi 1 mình, muốn đi taxi nhưng giá vẫn bằng đi xe buýt thì bạn có thể chọn cách đi ghép nhiều người lại với nhau và cùng nhau chia đều tiền ra khoảng 50.000đ – 70.000đ/người. Nhưng mình nghĩ rằng bạn sẽ cảm thấy bất tiện không được thoải mái với những người ngồi sát cạnh mình mà không hề quên biết gì hết. Do đó, bạn có thể tham khảo thêm cách thứ hai bên dưới.

CÁCH THỨ HAI: DI CHUYỂN BẰNG XE BUÝT CỦA CẢNG HÀNG KHÔNG

Bạn cũng có thể sử dụng xe buýt đưa đón của Cảng hàng không Phù Cát. Dịch vụ xe buýt này có giá cả hợp lý, cung cách phục vụ tốt và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Nếu như bạn đi công việc hoặc cũng có sở thích đi du lịch bụi một mình thì việc di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn nên chọn đi xe buýt sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều. Nhưng nếu bạn đi xe Buýt khi đáp xuống sân bay bạn phải nhờ đến sự hướng dẫn của các tiếp viên hàng không, vì xe Buýt của Cảng hàng không Sân bay Phù Cát có những giờ cố định và đúng giờ.

Ngoài ra, khi di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn, xe buýt di chuyển thông qua theo tuyến đường Tuy Phước để đến với thành phố Quy Nhơn, chứ không di chuyển theo theo tuyến đường Phú Tài. Nếu như nhà của bạn không ở trong thành phố Quy Nhơn mà trên dọc đường đi thì bạn có thể nói tài xế dừng xe cho bạn xuống khi gần đến nhà mình.

Xe buýt của trung tâm giao dịch hàng không, dùng để di chuyển từ Sân bay Phù Cát về Quy Nhơn và ngược lại - Ảnh: Sưu tầm
Xe buýt của trung tâm giao dịch hàng không, dùng để di chuyển từ Sân bay Phù Cát về Quy Nhơn và ngược lại – Ảnh: Sưu tầm

Giá của mỗi lượt đi bằng xe buýt là 50.000 đồng/người.

CÁCH THỨ BA: DI CHUYỂN BẰNG DỊCH VỤ ĐI CHUNG TAXI

Dịch vụ này có lẽ còn khá mới với nhiều bạn, nhưng mà du lịch mà, cứ trải nghiệm xem sao. Bản thân mình đã có trải nghiệm tốt về dịch vụ và cảm thấy khi sử dụng dịch vụ, mình như trở thành khách VIP. Chỉ mới bước ra sân bay là đã có người đón rồi, nhanh gọn lẹ lại tiết kiệm được tiền.

Thường mình chỉ mất từ 50.000 – 200.000 đ/chuyến. 

DI CHUYỂN TỪ QUY NHƠN RA SÂN BAY PHÙ CÁT

Cũng như khi bạn di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Quy Nhơn. Nhưng ngược lại, ngày mà bạn đi về thì từ chỗ khách sạn bạn phải đến trung tâm giao dịch hàng không Quy Nhơn, số 01 Nguyễn Tất Thành, phường Lý Thường Kiệt, Tp Quy Nhơn trước giờ bay 2 tiếng 10 phút đồng hồ để bạn có thể làm thủ tục di chuyển bằng xe buýt hay là taxi, để đến kịp Sân bay Phù Cát và làm thủ tục để đúng với giờ mà bạn chọn.

Xe Bus Đưa Đón Khách Trong Sân Bay Phù Cát .
Xe Bus Đưa Đón Khách Trong Sân Bay Phù Cát .

Nếu bạn muốn đi xe buýt thì mình nghĩ là bạn nên đến đúng giờ với tuyến xe buýt của cảng hàng không. Còn những ai muốn đi xe Taxi thì có thể trễ hơn được 5 hoặc 10 phút.

Có thể sử dụng dịch vụ dichungtaxi.com để đặt chiều về trước đó để tiết kiệm tiền cho bản thân nhé !

Hiện tại, ở Quy Nhơn đã có 2 đường bay chặng từ Hồ Chí Minh – Quy Nhơn – Hồ Chí Minh và chặng bay từ Hà Nội – Quy Nhơn – Hà Nội với ba hãng máy bay VIETNAM AIRLINES, VIETJET AIR, JETSTAR PACIFIC. Để biết được thông tin về giá tốt nhất bạn có thể sử dụng công cụ so sánh giá vé máy bay các hãng bên dưới mà ad đã sử dụng.

Với những kinh nghiệm trên, mình nghĩ rằng sẽ rất dễ dàng với những ai đang thắc mắc về vấn đề này, và cũng không còn cảm thấy “ái ngại” khi phải đi du lịch hoặc đi công việc bằng máy bay đến Quy Nhơn.