Bí ẩn thiên đường chốn trần gian

Côn Đảo từ lâu được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn cũng như lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Côn Đảo không chỉ hấp dẫn bởi những quang cảnh thiên nhiên mà còn mang trong mình những dấu tích lịch sử, là chứng nhân tồn tại cùng thời gian. Hãy một lần đến với Côn Đảo để khám phá hòn đảo nổi tiếng này và cảm nhận vẻ đẹp trong vắt nơi đây cùng ViBooking!

Những trải nghiệm thú vị trong chương trình

Thiên đường bí ẩn Côn Đảo hấp dẫn du khách bởi…

– Chùa Núi Một: Với lối thiết kế mang đậm kiến trúc Phật giáo, vị trí tọa lạc rất đẹp với lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển vịnh Côn Sơn, thị trấn và hồ sen An Hải, đã khiến cho ai đó không ngớt lời khen ngợi ban tặng chùa Núi Một cái danh hiệu “ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam”.

– Bãi Nhát: Sau một ngày khám phá Côn Đảo, du khách có thể thả mình với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn diệu đẹp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vài giờ một ngày. Các thời gian khác bãi biển này chìm ngập trong nước và ít được người biết đến.

– Nghĩa trang Hàng Dương: nơi chôn cất nữ anh hùng Võ Thị Sáu cùng hàng nghìn chiến sĩ yêu nước đã từng ngã xuống trên mảnh đất này.

– Miếu bà Phi Yến: Còn có tên là An Sơn Miếu, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh.

Chương trình tour

NGÀY 1: CÔN ĐẢO (ĂN TRƯA, TỐI)

Sáng: Quý khách tự túc phương tiện đến Côn Đảo

Xe và HDV đón và đưa khách về khách sạn. Trên đường khách sẽ nghe HDV thuyết minh về các địa danh đi qua như làng Cỏ Ốngdi tích Lò Vôi, mũi Voi. Đến thị trấn Côn Đảo, dùng cơm trưa và làm thủ tục nhận phòng (giờ nhận phòng là 14:00).

Chiều: Xe và HDV đưa Quý khách tham quan:

 Bảo Tàng Côn Đảo: được khởi công xây dựng vào tháng 12/2009. Đây là công trình văn hóa lớn nhằm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh (1991-2010) và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thành phố Hà Nội tài trợ gần 40 tỷ đồng cho công trình này.

Bảo Tàng Côn Đảo.

 Chùa Núi Một: Ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo.

 Cảng Bến Đầm: Là cảng lớn nhất và là trung tâm kinh tế chính của đảo.

– Trên đường về ghé tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Bãi Nhát. Ngắm Bãi Đá Trắng, Mũi Cá Mập. Viếng bia tưởng niệm cuộc vượt ngục lớn nhất trong lịch sử Côn Đảo. Ngắm hoàng hôn xuống dần trên đỉnh Tình Yêu.

Bãi Nhát.

Về thị trấn Côn Đảo, dùng cơm chiều tại nhà hàng.

Tối: Tự do khám phá Côn Đảo về đêm.

23:00 : Quý khách tham gia chương trình viếng mộ Cô Sáu do công ty du lịch tổ chức.

NGÀY 2: CÔN ĐẢO HUYỀN BÍ (ĂN SÁNG, TRƯA)

Sáng: Quý khách dùng điểm tâm tại nhà hàng.

Quý khách lựa chọn 1 trong 2 option:

Option 1: Tham quan cụm di tích lịch sử tai trung tâm thị trấn với:

 Trại Phú Hải: là trại tù lâu đời do thực dân Pháp xây dựng, nổi tiếng với hầm xay lúa, khu biệt giam và khu đập đá Côn Lôn, nơi nhà chí sỹ yêu nước Phan Chu Trinh từng bị giam cầm…

 Chuồng cọp kiểu Pháp: còn gọi là trại Phú Tường, là tâm điểm nhà tù Côn Đảo với hệ thống chuồng cọp kiên cố được xây dựng ẩn giữa các tòa nhà như mê cung. Xem chuồng cọp và nghe mô tả các hình thức tra tấn thể xác các tù nhân.

Chuồng Cọp Pháp.

 Chuồng cọp kiểu Mỹ: còn gọi là trại Phú Bình với các dãy phòng giam nhỏ hẹp và ẩm thấp được xây dựng năm 1971. Nơi đây chủ yếu tra tấn tù nhân về tinh thần và là nơi nhận được tin Sài Gòn giải phóng đầu tiên.

– Viếng Nghĩa Trang Hàng Dương – nghĩa trang lớn nhất Côn Đảo, nơi chôn cất hàng vạn chiến sỹ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ tù đày (từ 1862 đến 1975). Tại đây Quý khách có thể viếng mộ các nhà cách mạng nổi tiếng của Việt Nam như Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Lê Văn Việt…, đặc biệt là mộ phần của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, người được dân đảo kính trọng gọi bằng cô Sáu với nhiều giai thoại về sự hiển linh của Cô.

Nghĩa Trang Hàng Dương.

 Khu biệt lập Chuồng Bò: Được dùng để chăn nuôi bò qua thời Pháp và Mỹ. Nơi đây dùng để tra tấn bằng cách ngâm tù nhân vào trong hầm phân bò.

 Miếu bà Phi Yến (An Sơn Miếu), nơi thờ bà Phi Yến – thứ phi của chúa Nguyễn Ánh – gắn liền với câu hát dân gian nổi tiếng “Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay”. Trên đường Quý khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hồ An Hải.

*Hoặc Quý khách có thể lựa chọn các chương trình sau để thay thế chương trình tham quan cụm di tích lịch sử trên:

Option 2: Tham quan miếu Cậu và tắm biển bãi Đầm Trầu.

Trưa: Trở về khách sạn. Làm thủ tục trả phòng và dùng cơm trưa.

Chiều: Xe đưa khách ra sân bay, làm thủ tục bay về điểm xuất phát theo giờ bay đã đăng ký. Kết thúc chương trình.

Thứ tự các điểm tham quan trong chương trình có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế.