Tọa lạc giữa những cánh rừng nguyên sinh bát ngát, ruộng bậc thang bạt ngàn, trải theo dòng suối thác mát lạnh, trong veo, khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt vời bên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt vời bên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ

Pù Luông Retreat nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông sát quốc lộ 15C, thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 160km và cách trung tâm Thanh Hóa 120km.Nằm trên khu đất cao 500m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình luôn trong khoảng 22 – 25 độ C, thời tiết khá ôn hòa, khách nghỉ dưỡng sẽ chẳng cần quan tâm đến máy lạnh! Với mô hình khu nghỉ dưỡng tĩnh lặng, mang chút không khí “thiền”, đem khách trở về không gian làng bản, núi rừng nguyên sơ, tách biệt với nhịp sống xô bồ, ồn ào, thì đừng nói tới máy lạnh, tại Pù Luông Retreat cũng không có tivi, tủ lạnh, các dịch vụ giải trí hiện đại khác. Tuy nhiên, nơi đây vẫn đảm bảo wifi để du khách tiện liên lạc hay làm việc khi cần.

Pù Luông Retreat nằm trên khu đất cao 500m so với mực nước biển
Khu vực nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát
Sự thuận lợi giữa các yếu tố địa hình, thời tiết, cảnh quan, Pù Luông Retreat thật sự là khu nghỉ dưỡng lý tưởng đáng đến dành cho du khách, nhất là đối với những ai đang tìm kiếm một không gian riêng tư, tĩnh tại để được hòa mình với thiên nhiên, thư giãn yên bình, hít thở chút không khí trong sạch, sau chuỗi ngày quay cuồng giữa những tất bật của kiếp nhân sinh.

Pù Luông Retreat là khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên

Pù Luông Retreat có diện tích khoảng 3000m2 với 3 loại hình nghỉ dưỡng: Nhà sàn tập thể kiểu Hostel, Deluxe Bungalow và Suite Bungalow. Nhà sàn cung cấp lưu trú cho 12-19 khách, có thể thuê lẻ hoặc thuê trọn gói tùy theo nhu cầu của du khách. Giường nhà sàn có thể kê thành giường đơn, giường đôi.


Nhà sàn tập thể kiều hostel tại Pù Luông Retreat

Deluxe Bungalow gồm 8 phòng, trong đó có 5 phòng giường đôi (Twin). Suite Bungalow có phòng duy nhất, đẹp nhất, có cả phòng tắm lộ thiên và phòng tắm trong nhà.


Phòng tại Pù Luông Retreat có không gian mở, từ trong phòng du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp như tranh của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Vật liệu xây dựng chính tại Pù Luông Retreat là gỗ, tre truyền thống, bên ngoài là không gian xanh mát của núi rừng, tạo cho du khách cảm giác thư thái, tịnh tâm. Qua khung cửa sổ nhỏ, du khách nghỉ tại resort sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đất trời, mây nước nơi làng quê Thanh Hóa hiền hòa, thơ mộng.

Vật liệu xây dựng chính tại Pù Luông Retreat là gỗ, tre truyền thống
Không gian xanh mát của núi rừng, tạo cho du khách cảm giác thư thái, tịnh tâm

Pù Luông Retreat có một bể bơi nước tràn theo phong cách hồ vô cực. Khác với những bể bơi thông thường đa phần sử dụng hóa chất để tẩy lọc nước, thì nguồn nước tại bể bơi này là nguồn nước tự nhiên hoàn toàn được bơm từ dòng suối nước ngọt trên núi cao chảy xuống, và sau đó chảy tràn luôn qua hệ thống lọc theo kiểu dòng khép kín, được nhân viên tẩy rửa mỗi ngày. Những bể bơi phong cách vô cực thường không gây kích ứng da, dị ứng hoá chất hoặc cháy nắng!


Pù Luông Retreat có một bể bơi nước tràn theo phong cách hồ vô cực sử dụng nguồn nước tự nhiên hoàn toàn
Bể bơi nằm ở khu đất cao có tầm nhìn 180 độ ra thẳng những thửa ruộng bậc thang đang trải dày thẳng tít, bao bọc bởi những dãy núi trập trùng mây giăng. Thả mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, tựa vào thành hồ ngắm nhìn khung cảnh an bình chốn núi đồi Thanh Hóa, tận hưởng nếp sống an bình ở vùng quê, thì quả thật là một điều nhàn nhã mà ai nấy cũng hằng ao ước.

Bể bơi nằm ở khu đất cao có tầm nhìn 180 độ ra thẳng những thửa ruộng bậc thang đang trải dày thẳng tít, bao bọc bởi những dãy núi trập trùng mây giăng
Bên cạnh đó, ngoài bể bơi vô cực được nhiều du khách yêu thích thì tại đây còn có một hồ cá nhỏ nằm ẩn mình giữa vườn cọ, các cặp đôi thường đến dạo mát, ngắm cá, tâm tình.


Ngôi chồi thơ mộng của Pù Luông Retreat ngoài là chỗ hẹn hò của các cặp đôi, nó còn là nơi du khách sử dụng dịch vụ massage thư giãn của khu nghỉ dưỡng

Nếu đã đến lúc dùng bữa, hãy ghé vào nhà hàng Cozy, bàn ghế được làm hoàn toàn từ vật liệu gỗ, tre truyền thống. Đầu bếp đa tài, nấu món Á, Âu đều ngon và đặc biệt là phục vụ các suất ăn truyền thống của người Thái ở Pù Luông Retreat như cơm lam, lợn bản quay, canh rau rừng,…

Nhà hàng Cozy với những món ăn đặc sắc, đa dạng vùng miền
Tuy nhiên, do Pù Luông Retreat có vị trí biệt lập nằm cách xa trung tâm, nhà bếp lại phục vụ rất kỹ lưỡng vì thế yêu cầu du khách đặt bữa trước một ngày để nhân viên có thời gian chuẩn bị.

Nhà hàng Cozy với bàn ghế được làm hoàn toàn từ vật liệu gỗ, tre truyền thống

Ngoài ra, khi nghỉ dưỡng tại Pù Luông Retreat du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền kayaking trên suối, đi bè tre ngắm sông Chằm, đi bộ băng rừng hoặc đạp xe qua các bản làng truyền thống, những thửa ruộng bậc thang, khu guồng nước khổng lồ, du hành qua thác nước tự nhiên, hang động,…sẽ là một trải nghiệm đặc sắc không thể nào quên.


Đi bè tre ngắm suối Chằm là một trong những hoạt động ưa thích của du khách khi đến Pù Luông
Pù Luông – vẻ đẹp nên thơ của vùng quê xứ Thanh
Nằm giữa một khu bảo tồn thiên nhiên xinh đẹp, đến với Pù Luông Retreat du khách sẽ có cơ hội nhận ra sống giữa nơi núi rừng hoang sơ, vắng lặng, thiếu những thiết bị hiện đại cùng những âm thanh náo nhiệt tưng bừng là một phương pháp thanh lọc cơ thể, tâm hồn hiệu quả, còn là một trải nghiệm đầy thú vị, giúp du khách tiếp thêm năng lượng, tràn trề sức sống để tiếp tục phấn đấu cho những chặng đường dài.