Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu tháng 9 ta lại thấy một bức tranh đẹp đẽ, cuốn hút đến từ những cánh đồng lúa bậc thang óng vàng trên núi Hoàng Liên quyện mùi thơm ngào ngạt. Đó vốn là một đặc trưng không thể thiếu khi nhắc đến Sapa, hãy cùng ViBooking tìm hiểu về thời điểm săn lúa vàng đẹp nhất nhé!

Nhiều du khách cho biết đến Sa Pa để tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, chỉ một mùa trong năm. Ngoài chiêm ngưỡng một dải lúa vàng nên thơ, tận hưởng hương thơm của núi rừng, du khách còn đến đây để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng. Có lẽ đã quá quen thuộc với những người thường đến Sapa nhưng mỗi năm vẻ đẹp ấy lại khác biệt, có năm lúa chín vàng nhanh, có năm cánh đồng lúa phải chờ rất lâu mới trổ bông.

” Cảm nhận được sự yên bình và lắng đọng nhớ về tuổi thơ rong chơi trên những cánh đồng lúa bát ngát ” tâm sự của du khách. Quả thật khi đặt chân đến những cánh đồng lúa chín Sapa, khung cảnh nơi đây gợi lại sự ấm áp, yên bình như chính cuộc sống đời thường.

Tiếp nối hành trình bằng trải nghiệm “bay trên biển vàng” với cabin cáp treo. Từ giữa lưng chừng trời, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn bề để chiêm ngưỡng những lớp lang mềm mại, chỗ ngả màu vàng xanh, chỗ đã vàng sẫm, chỗ điểm xuyết từng bó rạ còn tươi màu mới gặt. Tất cả đều hòa hợp để tạo lên một bức tranh chân thực nhất, sống động nhất khi ngắm nhìn cánh đồng lúa chín Sapa.

Trên cung đường ngắm mùa vàng Sa Pa quyến rũ ấy, bạn đừng quên một hành trình khác không kém phần thú vị, với phiên chợ vùng cao nhộn nhịp bên chân núi khu vực ga đi. Đây cũng là nơi đang diễn ra Lễ hội ẩm thực Tây Bắc, thiết đãi du khách hàng trăm món ăn đặc sản và những hoạt động biểu diễn, vui chơi truyền thống đặc trưng Tây Bắc.

Năm 2009 ruộng bậc thang ở Sapa đã được công nhận là ruộng bậc thang kì vĩ và đẹp nhất của Châu Á và trên cả thế giới. Bởi vậy mới nói Sapa đẹp nhất vào mùa thu, mùa của những cánh đồng ruộng lúa bậc thang đang trổ bông như chiếc thang bắc lên tận trời xanh. Còn gì bằng khi được đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió. Đặc biệt 2 thời điểm vàng của những thửa ruộng bậc thang là: bình minh và hoàng hôn. Mỗi thời khắc lại mang đến một bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng khác nhau.

Có rất nhiều địa điểm để ngắm cánh đồng lúa chín tại Sapa: Fansipan, bản Lao Chải – Tả Van, thung lũng Mường Hoa, đèo Ô Quy Hồ, cánh đồng Chu Lìn,…Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức hình tuyệt đẹp dưới đây nhé!