Nguồn: FB Nguyễn Thanh Tuấn

Cù lao Mái nhà được ví như hòn đảo Robinson thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Mặc dù nằm cách đất liền không xa, nhưng chắc chắn đây là điểm tham quan lý thú để khám phá cảnh đẹp hoang sơ ít người biết đến.

Cách đất liền chỉ khoảng 15p đi tàu, xung quanh được bao bọc bởi núi đá cao, rừng dương, có bãi Trước với bờ cát trắng dài hướng Tây, hướng Đông là đồng cỏ và những vách đá, hang đá hùng vỹ. Tại đây hiện chỉ có 2 hộ dân sinh sống.

Hoàng hôn rực rỡ trên đảo

.

Từ tháng 3 đến tháng 8 là thời gian thích hợp để khám phá Phú Yên nói chung và cù lao Mái Nhà nói riêng, vì lúc này thời tiết nắng đẹp, biển êm.

Bến tàu An Hải là nơi đón khách xuất phát từ đất liền ra đảo. Tại bến, một số chủ tàu, trước đây chỉ sinh sống bằng nghề chài lưới, nhận đưa đón khách ra đảo mọi lúc bằng thuyền gỗ với chi phí 50.000 đồng một người.

Ngoài ra, du khách có thể di chuyển bằng cano du lịch với giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng khứ hồi mỗi người, hoặc thuê nguyên một cano với 300.000 đồng.(Giá tham khảo tùy thời điểm)

Hiện đảo chỉ có vài căn nhà lá của hai hộ dân, để vừa cư trú làm ngư nghiệp, vừa phục vụ khách du lịch. Trên đảo có giếng nước ngọt, du khách có thể xin phép người dân sử dụng để sinh hoạt.

Chuyến camping ngủ lều chưa đầy 24 giờ có chi phí khoảng 200.000 đồng gồm tiền tàu và ăn uống. Các bạn có thể đặt thức ăn, hải sản từ quán của 2 hộ dân trên đảo, không mất phí bãi cắm, nên các bạn nhớ dọn dẹp sạch sẽ trước khi đi về nhé.

Cù lao Mái Nhà hứa hẹn sẽ là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn và rất thích hợp cho các bạn có đam mê về khám phá thiên nhiên, và muốn trải nghiệm phiêu lưu.