Sở hữu bầu không khí trong lành, biển xanh, cát trắng, nắng vàng và nhiều điểm du lịch đẹp, Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường biển của Việt Nam. Mùa hè đang tới gần, Phú Quốc càng trở thành điểm đến trong mơ của nhiều người để “trốn nắng”. Cùng tham khảo Kinh nghiệm đi du lịch từ Hà Nội đến Phú Quốc qua bài viết sau để có chuyến đi đáng nhớ nhất.

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan và là một hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm cùng những bãi biển dài, đẹp, nước biển trong xanh, mát lành… Phú Quốc trở thành điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Các bãi biển của Phú Quốc được nhiều tạp chí lớn như BBC, Tripadvisor bình chọn nằm trong top 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Những yếu tố này đã tạo điều kiện để du lịch Phú Quốc phát triển mạnh mẽ, thu hút lượng lớn du khách nội địa và quốc tế. Nếu bạn cũng có ý định đến “đảo Ngọc” Phú Quốc cho kỳ nghỉ sắp tới nhưng chưa biết nên đi như thế nào, ăn gì, chơi gì ở Phú Quốc thì hãy cùng tham khảo kinh nghiệm đi du lịch từ Hà Nội đến Phú Quốc sau.

thu hút du khách
Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước – Ảnh: Internet

1. Phương tiện và cách đi đến Phú Quốc từ Hà Nội

– Đi máy bay: Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng như Vietnamairlines (giá vé thường giao động khoảng 399.000/chiều chưa thuế, khoảng 3 triệu khứ hồi đã bao gồm thuế), Jetstar,… Săn vé trước từ 3 – 4 tháng để được vé rẻ. Nếu không khuyến mãi, giá vé máy bay từ Hà Nội – Phú Quốc thường dao động từ 4 – 8 triệu tùy hãng bay và tùy thời điểm.

– Đi tàu biển hoặc xe khách từ TP. HCM

Bạn có thể chọn bay chiều Hà Nội – TP. HCM, chơi ở TP. HCM vài ngày rồi đi tàu biển ra Phú Quốc.

Ngoài ra, từ TP. HCM có nhiều chuyến xe khách để ra Phú Quốc, bạn có thể đón xe đi Rạch Giá hoặc Hà Tiên, rồi đi tàu từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên tới Phú Quốc.

Giá vé xe từ TP.HCM – Hà Tiên vào khoảng 200.000/ lượt với xe giường nằm. Giá vé tàu đi Phú Quốc tại bến tàu Hà Tiên là 210.000. Tàu có 2 chuyến: 8h sáng và 1h chiều.

Ngoài ra, bạn có thể đi theo Tour, 5 ngày 4 đêm hay 4 ngày 3 đêm. Xem ở đây đểm biết thêm chi tiết.

2. Thời điểm du lịch Phú Quốc

Thời tiết và khí hậu Phú Quốc chỉ có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô là mùa cao điểm du lịch tại Phú Quốc, rơi vào khoảng từ cuối tháng 10 đến tháng 3 âm lịch năm sau. Mùa này ít mưa, sóng biển êm, khách du lịch rất đông, giá phòng khách sạn cũng tăng và thường xuyên hết phòng. Nên nếu du lịch mùa này, bạn nên đặt phòng trước. Theo lời người dân trên đảo, thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Phú Quốc là từ khoảng tháng 3 – tháng 4.

thời điểm phù hợp
Khoảng tháng 3 – tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc – Ảnh: Internet

3. Du lịch Phú Quốc đi đâu?

Đảo Phú Quốc chia làm 3 khu vực tham quan: Bắc đảo, Nam đảo và Đông đảo. Do diện tích tương đối dài nên nhiều người đã du lịch Phú Quốc cho biết, sẽ mất ít nhất 2 ngày mới khám phá được gần hết đảo Ngọc. Trong đó, những địa điểm dưới đây là những địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc:

– Mũi Gành Dầu: Khung cảnh Gành Dầu “gây mê” du khách bởi những rặng dừa xanh, vô số chiếc thuyền nhỏ xinh của ngư dân neo đậu ven bờ. Từ mũi Gành Dầu, bạn có thể nhìn thấy đất nước Campuchia chỉ cách đó khoảng 3,5km. Bạn nên thử đi dạo bằng ghe của các ngư dân ở đây và ăn trưa hải sản tươi ngay trên bè.

– Bãi Sao: Bãi Sao được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích. Nơi đây rất lý tưởng để bạn được hòa mình vào làn nước mát lạnh, trong lành.

bãi sao tuyệt đẹp
Bãi Sao được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc – Ảnh: Internet

– Làng chài Hàm Ninh: Đây là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ nếu đến Phú Quốc. Ghé Hàm Ninh để ngắm biển xanh ngút ngàn, thưởng thức hải sản tươi ngon mà giá cả lại khá “mềm”.

– Trại nuôi và trường đua chó Phú Quốc: Đến đây, bạn sẽ được xem cuộc đua quyết liệt của 3 chú chó Phú Quốc băng qua các chướng ngại vật. Cuộc đua chỉ được diễn ra khi có số lượng khách tham quan trên 6 người. Sau đó bạn sẽ được giới thiệu thăm quan các loại chó trong chuồng.

Ngoài ra, vườn tiêu Phú Quốc, rừng quốc gia Phú Quốc, khu du lịch suối Tranh, bãi Dài… cũng là những địa danh nổi tiếng của “đảo Ngọc”. Để đi tham quan các điểm này, bạn có thể chọn thuê xe máy với giá khoảng 140.000/1 ngày/ xe số, 160.000/xe ga.

4. Ăn món gì ở Phú Quốc?

Đến Phú Quốc, bạn đương nhiên không thể bỏ lỡ các món hải sản tươi sống như: bào ngư nướng, cá sòng nướng, ghẹ Hàm Ninh, ốc các loại… Hay vài món ăn đặc sản chỉ có tại Phú Quốc như: bánh tét mật cật, tiêu Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc, rượu sim… Nếu muốn tìm mua các loại đặc sản Phú Quốc, bạn có thể đến các chợ lớn ở Phú Quốc, mua hải sản trực tiếp tại làng chài để mua được hải sản tươi hơn.

Đó là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để có chuyến đi trọn vẹn, lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc cùng gia đình, bạn bè, người yêu…