Phú Quốc có bờ biển với bãi cát trắng dài tuyệt đẹp cùng các món ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây hiện đang là điểm đến nghỉ dưỡng vô cùng lí tưởng cho các gia đình. Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dành cho gia đình đầy đủ nhất.

Phương tiện đi du lịch Phú Quốc

Để đi Phú Quốc, du khách có thể đi máy bay hoặc xe khách kết hợp với tàu cao tốc (đi xe tới Hà Tiên hoặc Rạch Giá rồi từ đó đi tàu cao tốc ra Phú Quốc).

Sân bay Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc

Nếu đi cùng gia đình thì tốt nhất du khách nên chọn đi bằng máy bay cho tiện. Vừa nhanh, vừa đảm bảo sức khỏe… Bên cạnh đó giá vé máy bay tuy có cao hơn nhưng chênh lệch không nhiều. Đặc biệt trong trường hợp đặt vé từ sớm, cách xa ngày bay, du khách có thể có được mức giá rất tốt.

Di chuyển từ sân bay Phú Quốc về khách sạn

Từ sân bay di chuyển về khách sạn, du khách có thể đi bằng taxi hoặc sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay. Trường hợp đi với gia đình thì xe đưa đón sân bay sẽ phù hợp hơn do dịch vụ chất lượng hơn, tài xế lịch sự hơn và có nhiều thứ linh động hơn mà taxi không có. Tuy nhiên taxi thì khi nào cũng có sẵn tại sân bay để phục vụ cho du khách.

Nên ở khách sạn hay resort?

Thông thường du lịch cùng với gia đình sẽ mang yếu tố nghỉ dưỡng và trải nghiệm những gì liên quan đến biển đảo nhiều hơn. Vì vậy hợp lý nhất trong việc lưu trú là ở các resort. Các resort thường nằm sát biển (bãi biển riêng), có hồ bơi, có không gian rộng, cây xanh, phục vụ ăn uống cũng chu đáo nên rất hợp lý cho gia đình. Trường hợp vì một số lý do nào đó mà không lưu trú được ở resort thì du khách có thể ở các khách sạn nhưng nên chọn khu vực nào gần bãi biển có thể tắm được.

Nên đặt khách sạn ở khu vực nào?

Phú Quốc có nhiều khu vực có thể lưu trú và mỗi khu có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách. Nếu đi du lịch cùng gia đình, chủ yếu tắm biển, nghỉ ngơi, không tham quan hay đi đâu thì khu vực nào không quan trọng lắm. Tuy nhiên cần quan tâm thời gian đi để chọn khu vực phù hợp tránh sóng lớn không tắm được biển.

Từ tháng 9 – tháng 3 âm lịch là thời điểm ít mưa, sóng biển êm. Từ cuối tháng 4 – đầu tháng 10 hay có mưa bão.

Tháng 6 – tháng 9:

Mùa mưa. Mưa xối xả. Các bãi biển đều khá nguy hiểm trừ Bãi Sao. Do đó du khách nêu thuê khách sạn ở khu vực Bãi Sao vào mùa này.

Tháng 10 – tháng 11:

Thời tiết là tuyệt đẹp. Các bãi biển ở phía Bắc và Bãi Dài đều rất yên tĩnh. Có thể thuê khách sạn tại khu vực này.

Tháng 12 – tháng 1:

Mùa Noel, mùa của lễ hội. Thời tiết hoàn hảo, không quá nóng, không quá lạnh, mưa ít. Du khách có thể đặt phòng bất cứ ở khu vực nào. Tuy nhiên mùa này du khách từ khắp nơi đổ về rất đông, giá phòng tăng lên rất cao và cần phải đặt phòng từ rất sớm, tránh tình trạng hết phòng.

Tháng 2 – tháng 3:

Mùa của Tết Nguyên Đán. Giá phòng vẫn cao nhưng thấp hơn tháng 10, tháng 11. Nếu muốn trải nghiệm không khí Tết của bà con Phú Quốc thì du khách có thể đặt phòng tại Trung tâm hành chính của Phú Quốc nằm ở thị trấn Dương Đông, ngay khúc giữa, phía Tây Đảo. Còn nếu mục đích nghỉ dưỡng, tắm biển thì thuê resort ngay tại Bãi Dài, Bãi Sao đều được.

Tháng 3 – tháng 4:

Đây là thời điểm nóng nhất trong năm. Những bãi biển trong những tháng này vẫn đẹp nhưng thường có sứa. Tuy nhiên du khách vẫn có nhiều hoạt động tham quan khác trên đảo hoặc ngắm bình minh, hoàng hôn tại các bãi biển đều vô cùng lí tưởng. Do đó du khách vẫn có thể chọn Bãi Dài hoặc Bãi Sao làm chỗ lưu trú.

Trong trường hợp muốn đi tham quan kết hợp nghỉ dưỡng thì nên xem địa điểm muốn tham quan là gì?
Gia đình có trẻ em thì Vinpearl Safari và Vinpearl land sẽ phù hợp. Do vậy nếu được thì nên lưu trú ở Vinpearl (miễn phí vé vào cổng 2 điểm nói trên). Nếu không tiện thì ở đâu cũng được do Vinpearl có xe bus đi 2 điểm nói trên miễn phí (xe chạy theo từng điểm đón, du khách chỉ việc lên xe là đi).

Trường hợp du khách muốn vui chơi buổi tối, tham quan nhiều hơn nghỉ dưỡng thì ở khu vực gần trung tâm thị trấn Dương Đông cũng hợp lý. Đi gia đình với số lượng đông có thể liên hệ thuê xe theo ngày để có thể khám phá trọn vẹn đảo ngọc Phú Quốc.

Nên tham quan điểm nào?

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc – Tham khảo: Vé tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dành hco gia đình là nếu gia đình có con nhỏ thì đi Vinpearl với Vinpearl Safari, Vinpearland sẽ phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Bãi Sao cũng là địa chỉ tắm biển tuyệt vời.

Dinh Cậu ở Phú Quốc

Dinh Cậu ở Phú Quốc

Nếu gia đình có người lớn tuổi, thích chùa chiền thì các ngôi chùa như Sùng Long Cổ Tự, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc và Dinh Cậu sẽ phù hợp. Một số địa điểm khác như nhà tù Phú Quốc, Suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, vườn tiêu, nhà thùng nước mắm Phú Quốc… phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Đi lại ở Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Để đi lại tại Phú Quốc, du khách có thể đi xe gắn máy, taxi hay thuê xe du lịch. Với đối tượng khách là gia đình nếu chỉ có 2 vợ chồng thì dễ. Tuy nhiên nếu có trẻ em hay người già thì tốt nhất là nên thuê xe du lịch theo ngày hoặc theo hành trình.

Ăn gì ở Phú Quốc?

Thông thường du khách đến Phú Quốc sẽ mong muốn được thưởng thức các món ăn đặc sản ở nơi đây. Tuy nhiên nếu có con nhỏ nên du khách cần cân nhắc việc có nên cho các em thưởng thức những món ăn này hay không. Chủ yếu là đề phòng các bế bị dị ứng với đồ lạ.

Nhum nướng mỡ hành là món đặc sản nên thử khi tới Phú Quốc

Nhum nướng mỡ hành là món đặc sản nên thử khi tới Phú Quốc

Các món ăn nên thưởng thức ở Phú Quốc là món được chế biến từ nhum như cháo nhum, nhum nướng, nhum tái chanh. Ngoài ra du khách còn có cơ hội thử canh nấm tràm hải sản, gỏi cá trích Phú Quốc, bào ngư nướng Phú Quốc, cá sòng nướng Phú Quốc, Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc, Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc,  Còi biên mai nướng, Hải Sâm Phú Quốc, Bún Kèn Phú Quốc, Tiết canh cua Phú Quốc, Bánh canh cá Thu Phú Quốc, Bánh tét mật cật Phú Quốc, Rượu sim Phú Quốc… đều là những đặc sản.

Có nên mua tour Phú Quốc cho gia đình

Nếu có mong muốn đi du lịch Phú Quốc để được tắm biển, nghỉ dưỡng đồng thời khám phá thêm đảo ngọc thì mua tour du lịch là một sự lựa chọn hợp lý. Trường hợp du khách không muốn mua tour trọn gói thì vẫn có thể mua tour từng phần như tour đi Nam Đảo, tour đi Bắc Đảo, tour đi câu cá, tour đi lặn biển… Lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu để có thể có những trải nghiệm tốt nhất.