Với phương châm hoạt động là một nền tảng Affiliate lành mạnh, đúng luật là sân chơi chung giữa Publisher và Advertiser nhằm tạo nên một trang web đặt phòng lớn mạnh nhất Việt Nam có thể cạnh tranh với những trang đặt phòng lớn trên thế giới. ViBooking.vn gửi thông tin đến toàn bộ PUBLISHER (CTVO – Cùng bán) về các quy định đối với các hành vi bị cấm hoạt động trên hệ thống.

1. Các hàng vi nghiêm cấm hoạt động

Dưới đây là toàn bộ phương thức và hoạt động quảng cáo không được phép sử dụng trên hệ thống của ViBooking.vn, bao gồm:

  1. 1. Hành vi tạo ra lượng truy cập (impression, click) ảo và dữ liệu giả đối với các chương trình của nhà quảng cáo.
  2. Hành vi lừa dối hay ép buộc truy cập hay tự động lấy thông tin người dùng khi người dùng truy cập trang mà không được sự đồng ý hoặc không ý thức được
  3. Hành vi giả mạo nhà quảng cáo hay cung cấp các thông tin sai lệch nhằm tiếp cận người dùng
  4. Hành vi vi phạm các quy định/yêu cầu của nhà quảng cáo khi tham gia chiến dịch
  5. Hành vi gây hại đến các đối tượng tham gia trong hệ thống Affiliate Network bao gồm nhà quảng cáo, ViBooking.vn và các publisher khác
  6. Sử dụng các liên kết của nhà quảng cáo để lừa dối khách hàng truy cập nhằm mục đích khác ngoài việc thực hiện các giao dịch hợp lệ khác
  7. Quảng cáo thông tin trên các trang có nội dung độc hại, vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật
  8. Phân phối thông tin không đầy đủ, lỗi thời hoặc sai lệch nào liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo
  9. Việc sử dụng hoặc đăng ký bất kỳ nhãn hiệu hoặc tên thương mại nào tương tự gây nhầm lẫn với ViBooking.vn hoặc bất kỳ nhà quảng cáo nào
  10. Chặn hoặc can thiệp vào việc truyền dữ liệu URL của người giới thiệu trừ khi có thỏa thuận trước bằng văn bản
  11. Hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn (tùy theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo)
  12. Hành vi chạy quảng cáo trực tiếp tới trang nhà quảng cáo (tùy theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo)

ViBooking.vn và ADVERTISER phối hợp cùng nhau và liên tục triển khai rà soát kiểm tra định kỳ theo tuần/tháng hoạt động của từng chiến dịch.

2. Cơ sở sử phạt

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm của Publisher, tùy theo từng loại vi phạm và mức độ nghiêm trọng, các Publisher vi phạm sẽ được xử lý theo các tiêu chí sau đây:

  • Theo số lần vi phạm: Là số lần mà Publisher thực hiện hành vi bị cấm
  • Theo mức độ nghiêm trọng: Là ảnh hưởng của hành vi vi phạm từ Publisher đến các đối tượng bao gồm ADVERTISER, ViBooking.vn và PUBLISHER
  • Theo quy định của nhà quảng cáo tại chiến dịch: Ngoài các quy định chung của ViBooking.vn, các Publisher phải tuân thủ theo các quy định tại chiến dịch của nhà quảng cáo.

Sau khi xác định được mức độ vi phạm, ViBooking.vn áp dụng các chính sách xử lý vi phạm đối với Publisher như sau:

Chú ý: Mức phạt trên là mức phạt tối thiểu. Trong một số trường hợp, tuỳ mức độ nghiêm trọng ViBooking.vn sẽ áp dụng mức xử phạt năng hơn. Tùy theo từng trường hợp mà phán quyết cuối cùng sẽ thuộc về ViBooking.vn và quy định của nhà quảng cáo.

3. Quy trình xử lý vi phạm
  • Khi ViBooking.vn phát hiện hoặc nghi ngờ Publisher có dấu hiệu vi phạm, ViBooking.vn sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thông báo đến Publisher và yêu cầu giải trình

  • Đối với trường hợp Advertiser phản ánh, yêu cầu phản hồi trong vòng 4h kể từ khi nhận được yêu cầu
  • Đối với trường hợp ViBooking.vn phát hiện, yêu cầu phản hồi tối đa trong vòng 2 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

Bước 2: Tạm đóng link campaign đang tham gia cho đến khi Publisher chứng minh được không vi phạm

Bước 3: Nếu Publisher phản hồi muộn hoặc không phản hồi, ViBooking.vn sẽ thực hiện:

  • Khóa link tham gia campaign
  • Không thanh toán các đơn hàng phát sinh trước đó

Bước 4: Đối với trường hợp vi phạm, áp dụng các chính sách xử phạt theo các mức độ và dựa trên cơ sở:

  • Hình thức xử phạt của ViBooking.vn
  • Quy định của nhà quảng cáo tại mỗi campaign

Vậy nên, ViBooking.vn rất mong nhận được sự phối hợp và hợp tác từ PUBLISHER nhằm mục đích chung là phát triển mạng lưới Affiliate Marketing bền vững, trong sạch.