Các khu nghỉ dưỡng ở thành phố biển trung tâm Đà Nẵng của Việt Nam, một khu nghỉ dưỡng khác trên hòn đảo lớn nhất đất nước Phú Quốc và một khu nghỉ dưỡng ở thị trấn vùng cao phía bắc Sa Pa đã được vinh danh trong số những khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm nay.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula

Ẩn mình trên những ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nơi đóng vai trò như lá chắn tự nhiên cho Đà Nẵng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được bình chọn là “Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới” tại lễ trao giải thường niên vào cuối tuần trước.

Một góc khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.
Một góc khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.

Trải dài dọc theo bãi biển riêng dài 700 mét, nơi đây có 201 phòng, dãy phòng, căn hộ áp mái và biệt thự sang trọng nhìn ra bãi biển đầy cát và rừng nhiệt đới.

Do vị trí đặc biệt nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên, nơi sinh sống của các loài cực kỳ nguy cấp như voọc chà vá chân nâu, khu nghỉ dưỡng áp dụng các chính sách nghiêm ngặt đối với du khách để bảo vệ động vật hoang dã.

Mercure Đà Nẵng French Village Bana Hills

Ẩn mình trên đỉnh Bà Nà Hills ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển ở Đà Nẵng, Mercure Danang French Village Bana Hills được bình chọn là “Khu nghỉ dưỡng theo chủ đề hàng đầu thế giới”.

Khu nghỉ dưỡng có 461 phòng nghỉ nhìn ra Bà Nà Hills, nơi tập trung tổ hợp nhà hàng và khu vui chơi giải trí.

Một góc Mercure Danang French Village Bà Nà Hills ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.
Một góc Mercure Danang French Village Bà Nà Hills ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.

Cách duy nhất để đến Bà Nà Hills là bằng cáp treo. Từ đó, du khách có thể dễ dàng tham quan Cầu Vàng dài 150 mét đã trở thành hiện tượng trên mạng kể từ khi nó mở cửa vào năm 2018.

Hôtel De La Coupole – Mgallery

Được xây dựng tại thị trấn du lịch mù sương Sa Pa, Hôtel De La Coupole – Mgallery đã đoạt giải ở hạng mục “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”.

Đối diện một nhà thờ đá ở trung tâm thành phố Sa Pa, cách Hà Nội khoảng 300 km, khách sạn lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc kiểu Đông Dương và có hơn 250 phòng và dãy phòng mang đến cho du khách tầm nhìn ngoạn mục ra dãy núi Hoàng Liên Sơn và ruộng bậc thang.

Một góc khách sạn Hôtel De La Coupole – Mgallery ở Sa Pa, miền Bắc Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.
Một góc khách sạn Hôtel De La Coupole – Mgallery ở Sa Pa, miền Bắc Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.

Màu sắc, hoa văn và họa tiết rực rỡ trong nội thất khách sạn được lấy cảm hứng từ các dân tộc miền núi sống ở vùng núi Sa Pa nhằm tôn vinh văn hóa địa phương.

Sa Pa là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Mông.

Khi lưu trú tại đây, du khách có thể dễ dàng chinh phục đỉnh Phanxipan , được mệnh danh là ‘Nóc nhà Đông Dương’ ở độ cao 3.147,3 mét so với mực nước biển.

Khu nghỉ dưỡng & Spa JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Chỉ cách Sân bay Quốc tế Phú Quốc 15 phút, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa dọc Bãi Khem, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, tỉnh Kiên Giang, được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng tổ chức tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới”.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Bill Bensley, nơi đây từng là một trường đại học của Pháp có niên đại từ những năm 1890, sau đó được chuyển đổi thành khu nghỉ dưỡng sang trọng với nét kiến ​​trúc kiểu Pháp kết hợp với vẻ ngoài hiện đại.

Một góc khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.
Một góc khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Hình ảnh lịch sự của khu nghỉ mát.

Nó có 234 phòng, dãy phòng và biệt thự độc lập được bao quanh bởi cây xanh, ba hồ bơi và hồ bơi trẻ em.

Nhiều năm nay, nhiều ngôi sao quốc tế, tỷ phú đã chọn khu nghỉ dưỡng này làm địa điểm tổ chức tiệc cưới.

Giải thưởng Du lịch Thế giới, ra mắt vào năm 1993, ghi nhận sự xuất sắc trong ngành lữ hành và du lịch, đồng thời được mô tả là “giải thưởng tương đương với giải Oscar của ngành du lịch”.

Những người chiến thắng được lựa chọn dựa trên phiếu bầu của công chúng và các chuyên gia du lịch trên toàn cầu.