Nhiều chuyên gia về giàu có nói với Business Insider rằng một số người giàu nhất thế giới chọn dành ngày Giáng sinh thực sự ở nhà, nhưng thường không phải ở nhà chính của họ.

  • Nhiều người dành kỳ nghỉ lễ ở nhà với bạn bè hoặc gia đình.
  • Trong khi đó, những người giàu nhất thế giới bay tới các thị trấn trượt tuyết, ngôi nhà thứ hai và các khu nghỉ dưỡng.
  • Dưới đây là một số điểm đến phổ biến nhất dành cho giới siêu giàu trong kỳ nghỉ lễ.

Jeff Bezos và Lauren Sánchez được phát hiện ở Aspen, Colorado vào tháng 12 năm ngoái. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết là một trong những địa điểm được giới siêu giàu ưa chuộng nhất trong kỳ nghỉ lễ.

Jeff Bezos và Lauren Sanchez ở Aspen, Colorado, kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Jeff Bezos và Lauren Sanchez ở Aspen, Colorado, kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Có thể không có nơi nào giống như ngôi nhà thứ hai cho kỳ nghỉ lễ – một căn nhà gỗ sang trọng ở Gstaad, một du thuyền ngoài khơi St. Barts hoặc một khách sạn trị giá 3.000 USD một đêm ở Caribe.

Nicole Pollard Bayme, người sáng lập công ty mua sắm và tạo kiểu tóc sang trọng LaLaLuxe, nói với BI, cho dù đó là một trang trại ở Wyoming hay một biệt thự trên bãi biển ở Martha’s Vineyard, họ đều cố gắng đến không gian tụ tập lớn nhất của mình.

Cô nói: “Rất nhiều người xây những ngôi nhà lớn ở Aspen vì lý do chính xác đó – để cả gia đình có thể đi và dành thời gian đó cùng nhau”. “Mọi món quà dưới ánh mặt trời đều bay vào dưới gốc cây trước khi chúng đến đó.”

Theo Wealth-X, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Colorado có mật độ cao nhất trong số những tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên ở Mỹ, cứ 67 cư dân thì có một người và các tỷ phú như Jeff Bezos và Michael Dell đã được phát hiện ở đó.

Winston Chesterfield, người sáng lập Barton, một công ty tư vấn tập trung vào sự sang trọng và giàu có, cho biết các khu trượt tuyết nổi tiếng khác ở Mỹ bao gồm Lake Tahoe ở California, Nevada và Vail, Colorado.

Ở Châu Âu, Gstaad và Verbier ở Thụy Sĩ; Kitzbühel ở Áo, nổi tiếng với cuộc đua trượt tuyết trên núi cao hàng năm; và Courchevel 1850 trên dãy Alps của Pháp, trị vì tối cao. Sau này được biết đến là nơi đón tiếp các khách VIP như David và Victoria Beckham, Elton John, Hoàng tử William và Kate Middleton.

Chesterfield nói về những người siêu giàu: “Họ thích đến những nơi có thị trấn lâu đời và những nơi sang trọng để đến. Kitzbühel có chi nhánh của nhà hàng Nhật Bản Zuma và Courchevel có chi nhánh của khách sạn sang trọng Cheval Blanc.

Đối với những người thích sự ấm áp – hoặc muốn dành một tuần ở bãi biển để rã đông sau những con dốc – vùng Caribe vẫn là một điểm đến phổ biến, dù bằng đường bộ hay đường biển.

Vịnh Jumby, một khu nghỉ dưỡng ở Antigua, nơi Oprah Winfrey và Paul McCartney được cho là có nhà.

Vịnh Jumby, một khu nghỉ dưỡng ở Antigua, nơi Oprah Winfrey và Richard Branson được cho là có nhà, là điểm đến thời tiết ấm áp phổ biến dành cho giới siêu giàu. Hình ảnh Scott Phares/Getty.

St. Barts , một điểm đến đặc biệt nổi tiếng vào đêm giao thừa , đã đón Bezos cùng vị hôn thê Lauren S á nchez và các du thuyền của các tỷ phú David Geffen, Sergey Brin, Bernard Arnault, Barry Diller và vợ ông Diane Von Furstenberg. tất cả đều được phát hiện ngoài khơi bờ biển của nó.

Những người khác chọn một khu nghỉ dưỡng cụ thể và đổ xô đến đó năm này qua năm khác.

“Họ không muốn làm gì cả,” Chesterfield nói. “Họ muốn được chờ đợi, họ muốn được chăm sóc.”

Vịnh Jumby, một khu nghỉ dưỡng ở Antigua nơi Oprah Winfrey và Richard Branson được cho là có nhà, là một địa điểm nổi tiếng. Phòng ở đây có giá khởi điểm 2.700 USD một đêm, mặc dù các tỷ phú có thể vung tiền vào biệt thự 13.300 USD một đêm. Aman ở Cộng hòa Dominica, nơi có phòng giá từ 2.900 USD đến 4.200 USD một đêm, là một lựa chọn phổ biến khác.

Ở phía bên kia của phương trình thời tiết ấm áp là Châu Phi, một điểm đến phổ biến cho cả các cặp vợ chồng và gia đình, Elisabeth Brown, giám đốc khách hàng có trụ sở tại New York của công ty hướng dẫn khách du lịch và phong cách sống Knightsbridge, nói với BI.

Những người giàu có thuê biệt thự tư nhân tại các khu bảo tồn, chẳng hạn như Ol Jogi ở Kenya và Công viên quốc gia đảo Saanane ở Tanzania, với giá có thể lên tới 40.000 USD một đêm.

Nếu điều đó không đủ xa thì luôn có không gian. Như Pollard Bayme đã nói, đi vào quỹ đạo là “sự linh hoạt tối thượng của tầng lớp tỷ phú”.