Cầu Hôn – cây cầu đi bộ trên biển tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) đang trở thành một biểu tượng du lịch mới nhờ vào thiết kế độc đáo và những khoảnh khắc đẹp “tan chảy” dưới ánh hoàng hôn.

Cây cầu đi bộ trên biển mang tên Cầu Hôn mới đây được ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town, Phú Quốc) đã thu hút đông đảo sự chú ý từ công chúng cũng như giới truyền thông trong và ngoài nước.

CNN mệnh danh Cầu Hôn là điểm đến lý tưởng cho nụ hôn. Tờ báo Ý La Stampa tán dương Cầu Hôn là địa điểm hiếm hoi với cảnh hoàng hôn gợi cảm nhất thế giới. Travel Weekly của Úc đánh giá cao, xem Cầu Hôn là “điểm đến biểu tượng mới của Việt Nam”.

Kể từ ngày ra mắt vào ngày 22/12/2023, Cầu Hôn hằng ngày thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, được biết đến với thiết kế độc đáo với hai nhánh cầu không chạm nhau và khoảng cách 30cm giữa chúng.

Với sự tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc sư Việt và Ý, từ dịp Giáng sinh 24/12 đến ngày 1/1 hàng năm, mặt trời lúc hoàng hôn sẽ “rơi” vào chính giữa 2 nhánh cầu rồi buông dần xuống chân trời, tạo nên khung cảnh chiều tà đẹp mê mệt.

Mỗi buổi chiều, ánh hoàng hôn trải rộng trên bầu trời như muốn ôm trọn những đôi tình nhân. Trong khoảnh khắc ấy, những nụ hôn ngọt ngào được trao đi, những lời cầu hôn lãng mạn dường như đã lấp đầy mọi khoảng trống, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời kết hợp giữa thiên nhiên và con người. Chính vì điều này, không ngạc nhiên khi Cầu Hôn được truyền thông quốc tế vinh danh là điểm đến mới của hoàng hôn và tình yêu.

Chỉ sau hơn 10 ngày từ khi ra mắt, Cầu Hôn đã thu hút sự chú ý của đông đảo du khách cả trong và ngoài nước, họ đến đây để trao nhau những cái ôm, một nụ hôn, hoặc đơn giản chỉ là việc nắm tay nhau trên hai nhánh của cầu. Cầu Hôn thực sự thể hiện “sứ mệnh” của mình: kết nối con người với con người, và con người với thiên nhiên.

Đặc biệt, mọi ngóc ngách của Cầu Hôn đều toát lên không khí tình cảm. Mặt trong của cầu được khắc 394 câu thơ và tình khúc bất hủ của 22 quốc gia trên thế giới. Mỗi chiều, hệ thống đèn ẩn trong thân cầu làm cho những dòng chữ ngọt ngào ấy phát sáng ở cả hai nhánh của cầu. Việc đi dạo tay trong tay cùng người thân yêu giữa bầu trời rộng lớn, và tìm kiếm một câu thơ để nhớ, cũng giống như nhận được một lời chúc phúc ngọt ngào nhất…

Hệ thống chiếu sáng LED Dynamics tiên tiến trên thân cầu tạo nên luồng ánh sáng di chuyển mềm mại và huyền diệu, khiến cho khung cảnh trở nên lung linh và huyền bí, đặc biệt khi kết hợp với ánh sáng từ những chiếc thuyền ngoài xa.

Cầu Hôn không chỉ là điểm đến lý tưởng trong hành trình trải nghiệm đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc, mà còn là điểm nổi bật bên cạnh chuỗi nhà hàng, quán bar sôi động và chợ đêm bên bờ biển sôi động. Từ Cầu Hôn, du khách dễ dàng tạo ra những bức ảnh check-in tuyệt vời với Thị trấn Hoàng Hôn trong tầm nhìn, hoặc ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ từ màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời của show diễn công nghệ đa phương tiện “Kiss Of The Sea”.

Ở cả hai đầu của Cầu Hôn, những nhà hàng Bacio và Affetto được thiết kế với phong cách độc đáo, lấy cảm hứng từ đất liền và biển cả. Không chỉ là nơi để thưởng thức các món ăn và đồ uống ngon miệng, hai nhà hàng này còn là điểm đến hoàn hảo để chiêm ngưỡng và chụp những bức ảnh ấn tượng với pháo hoa.