Mũi Né, một trong những thiên đường biển xanh và cát trắng đẹp mê ly của Việt Nam, đang thu hút một lượng du khách ngày càng tăng, là minh chứng cho sức hút của vùng đất này và sự đa dạng của những trải nghiệm mà chúng ta có thể khám phá ở đây. Nếu bạn đang khao khát “liều vitamin biển” mà đã cảm thấy nhàm chán với Vũng Tàu hay Nha Trang, thì đừng ngần ngại mà hãy kêu gọi nhóm bạn du lịch và hướng đến Mũi Né. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách di chuyển, thời điểm lý tưởng và những hoạt động nên tham gia khi đến Mũi Né. Hãy để Sigo chia sẻ những bí mật này với bạn!

Kinh

Đến Mũi Né bằng phương tiện gì?

Một trong những điều mà rất nhiều du khách thắc mắc khi đến với Mũi Né đó là đi bằng phương tiện gì. Thực ra việc đi lại giờ đây cũng rất dễ dàng mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí như trước đây. Bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách, xe ô tô, tàu lửa và thậm chí là xe máy tùy theo nhu cầu của mình.

  • Đi bằng máy bay

Phương tiện này dành cho những ai đang ở các tỉnh thành phía Bắc muốn đi du lịch Mũi Né. Vì Bình Thuận chưa có sân bay nên bắt buộc bạn phải có một lần đổi phương tiện di chuyển. Cụ thể bạn có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh hoặc Phan Thiết rồi từ đó đi xe khách hoặc ô tô đến Mũi Né.

  • Đi bằng xe khách

Mũi Né cách Sài Gòn khoảng hơn 200km và tại các bến xe luôn có tuyến chạy thẳng cho lộ trình Sài Gòn – Mũi Né. Giá vé chỉ dao động tầm 130.000 – 150.000 nên bạn tha hồ lựa chọn. Ở những tỉnh thành khác nhiều hãng xe cũng khai thác tuyến này nhưng thời gian và chi phí sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên đi xe khách vẫn là phương tiện tiết kiệm hơn hẳn so với đi máy bay đấy.

  • Đi bằng tàu hỏa

Với những bạn trẻ thích có những trải nghiệm thú vị trên đường đi thì tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Tàu sẽ dừng ở ga Mương Mán – Bình Thuận sau đó bạn sẽ bắt taxi đến Mũi Né cách đó 37km. Tàu có nhiều loại với chất lượng và giá cả khác nhau. Bạn có thể lên trang web của đường sắt Việt Nam để tham khảo nhé.

  • Đi bằng xe máy

Nếu bạn là một tín đồ mê phượt thực thụ thì cung đường Bình Thuận là trải nghiệm rất đáng thử đấy. Tuy nhiên di chuyển bằng xe máy chỉ dành cho những ai có tay lái và sức khỏe tốt thôi nhé, đi đường xa với thời tiết nắng nóng bị bào sức rất nhiều.

Phương

Nên đi Mũi Né vào mùa nào?

Bạn nên đi Mũi Né vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết ở đây ấm áp và khô ráo. Trong khoảng thời gian này, biển Mũi Né thường được bình yên và trong suốt, rất thuận lợi cho các hoạt động như bơi lặn, lướt sóng và thăm các điểm du lịch nổi tiếng. Trong khi đó, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 thường có thể gây ra mưa bão và sóng lớn, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn.

Tuy nhiên, với người Việt Nam, Mũi Né có quãng thời gian cao điểm lại từ tầm tháng 4 – tháng 8. Tuy nhiên vì mùa cao điểm nên các loại chi phí du lịch trong thời gian này cũng nhỉnh hơn những thời điểm khác.

Thời

Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Mũi Né

Nếu là lần đầu đi du lịch Mũi Né hẳn bạn sẽ không biết nên đi chơi, check-in chỗ nào đúng không? Để Sigo bật mí cho bạn một số địa điểm xịn sò nha.

Hòn Rơm

Hòn Rơm có đường bờ biển dài 17km, nối liền với đất liền bằng một bờ cát trắng tuyệt đẹp. Nơi đây vẫn còn giữ được dáng vẻ hoang sơ, chưa khai thác du lịch quá nhiều nên khi bạn đến có thể tận hưởng trọn vẹn những gì mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Ưu điểm của Hòn Rơm là bãi tắm êm ả, không có đá ngầm, nước trong xanh vô cùng đẹp mắt. Đây cũng là khu vực rất phù hợp để bạn cắm trại qua đêm đấy. Tuy nhiên trời về đêm hơi lạnh bạn nên chuẩn bị lều trại cẩn thận nhé.

Du

Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chỉ khoảng 1km là Hòn Ghềnh, còn có tên gọi khác là Hòn Lao. Cũng là một hòn đảo hoang sơ nhưng vẫn thu hút nhiều du khách đến ghé thăm dù là sáng sớm hay chiều muộn. Ở đây vào buổi sáng diễn ra nhiều hoạt động như câu cá, câu mực, lặn biển ngắm san hô… Buổi chiều bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Du

Đồi Cát Bay

Có thể nói đồi cát là một trong những “đặc sản” của vùng đất nắng gió Bình Thuận. Trong chuyến du lịch Mũi Né bạn có thể ghé qua đồi Cát Bay check in với “sa mạc” được thay đổi hình dáng liên tục bởi sự ảnh hưởng của gió nhé.

Đồi cát mênh mông mỗi lần đến lại có những hình dạng khác nhau nên du khách rất thích thú, không chỉ có ảnh đẹp mang về cho bạn bè trầm trồ mà còn được thỏa sức chơi những trò thú vị như trượt cát, chạy xe địa hình…

Một kinh nghiệm nho nhỏ là khi mặt trời lên cao nơi đây rất nóng, buổi sáng bạn nên đi tầm 5 – 8h, còn buổi chiều thì tầm 4 – 7h. Những thời gian này trời mát mẻ và còn có thể bắt được những khung cảnh đẹp siêu thực.  

Du

Suối Tiên

Suối Tiên thực chất chỉ là một dòng suối cạn nằm cạnh Hòn Rơm nhưng điều thu hút du khách là địa hình rất đặc biệt. Một bên suối là một vách đá nhũ tự nhiên có nhiều hình dáng kỳ lạ được bào mòn bởi gió qua hàng nghìn năm. Bên kia là rừng cây xanh mát tạo nên một khung cảnh vô cùng bình yên.

Khi đến đây mọi người rất thích đi chân trần giữa suối (nước chỉ tầm mắt cá chân) và ngắm cảnh sự trong lành mà tự nhiên mang lại.

Du

Đồi Cát Hồng

Đã đến Mũi Né bạn nhất định phải ghé qua đồi Cát Hồng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một tuyệt tác thiên nhiên. Tuy gọi là đồi Cát Hồng nhưng cát ở đây đã từng có thời điểm lên đến 18 màu sắc khác nhau, tạo nên một khung cảnh diễm lệ và hoành tráng vô cùng.

Phía dưới đồi cát có nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt, bạn có thể mua để lên phía trên ngồi nhâm nhi và chụp ảnh sống ảo. Ngoài ra cũng đừng bỏ qua những trò chơi thú vị như trượt cát nhé, giá thuê ván trượt chỉ khoảng 20k thôi.

Du

Làng chài Mũi Né

Trên đường Huỳnh Thúc Kháng có một làng chài nơi người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt. Nếu bạn muốn ngắm nhìn cuộc sống bình dị của dân miền biển thì hãy đến đây vào sáng sớm tầm 5h – 5h30. Từng đoàn thuyền lớn nhỏ về bờ mang theo bao la là tôm mực cá tươi roi rói. Dù mặt trời còn chưa lên hẳn nhưng đã nhộn nhịp cảnh người mua kẻ bán tấp nập.

Nếu muốn ăn hải sản thì bạn có thể mua ngay tại đây rồi đem về homestay/khách sạn để chế biến. Đảm bảo vừa tươi vừa rẻ.

Du

Lưu ý khi đi du lịch Mũi Né

Những thông tin trên đây cũng đủ để bạn tự tin xách balo lên và đi du lịch Mũi Né rồi đấy. Tuy nhiên để chuyến đi có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn thì bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây nhé.

  • Có nhiều vùng biển tại Mũi Né có sóng lớn, bạn hãy cẩn thận khi tắm biển.
  • Vào cuối tuần các resort, khách sạn, homestay thường phụ thu thêm. Nếu muốn tiết kiệm nhất và thu xếp được thời gian thì hãy đi vào cuối tuần nha.
  • Nếu muốn ăn uống ngon bổ rẻ thì bạn có thể mua hải sản ở chợ và đem về homestay/ khách sạn để tự chế biến.
  • Luôn luôn xem dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị trang phục phù hợp.

Là một thành phố sở hữu bãi biển đẹp mê người và được đầu tư phát triển mạnh mẽ về du lịch nên dù bạn muốn khám phá Mũi Né theo hướng nghỉ dưỡng sang chảnh hay trải nghiệm tiết kiệm cũng đều có những lựa chọn phù hợp. Chúng mình hy vọng bài chia sẻ kinh nghiệm về du lịch Mũi Né trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi dễ dàng và thuận tiện hơn nhé. Chúc bạn có một hành trình đi hít hà “vitamin sea” thực sự thú vị.