Bạn muốn tìm những khu vui chơi Hạ Long vui “bá cháy” cho chuyến du lịch của mình? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, ViBooking sẽ chỉ cho bạn Top 15 khu vui chơi tại Hạ Long nhất định phải đi hết khi tới nơi đây.

Trước tiên, cùng điểm qua các khu vui chơi Hạ Long với các đặc điểm nổi bật ngay bên dưới:

Địa điểm Điểm nổi bật
Vịnh Hạ Long
  • Đây là kì quan thiên nhiên thế giới. Thăm quan Vịnh Hạ Long là hoạt động mà hầu như tất cả du khách đều tham gia khi tới đây.
  • Thuê tàu thăm quan Vịnh
Công viên Hạ Long
  • Khám phá tổ hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc gồm: công viên nước, các trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Rồng và Cáp treo lớn nhất Việt Nam.
  • Giá vé từ 250.000 – 350.000đ
Khu vui chơi Sun Wheel 
  • Khu vui chơi với vòng quay mặt trời lớn nhất miền Bắc, dành cho những ai yêu thích ngắm thành phố về đêm đầy lãng mạn.
  • Bạn sẽ cần đi cáp treo để sang Sun Wheel.
Bãi biển Bãi Cháy
  • Bãi tắm biển nhân tạo miễn phí dài và đẹp nhất Hạ Long.
  • Vào cửa tự do
Phố cổ Bãi Cháy
  • Dãy phố buôn bán với kiến trúc Hội An và Hà Nội cổ ngay tại Hạ Long. Cùng hoà mình vào những bữa tiệc sôi động diễn ra hằng đêm.
Bảo tàng tranh 3D  
  • Tạo dáng bên những bức tranh 3D siêu thực và sở hữu cho mình bộ ảnh độc nhất vô nhị.
Chợ đêm Hạ Long
  • Khám phá ẩm thực và những đặc sản Hạ Long tại Chợ đêm Hạ Long
Các chợ Hải sản Hạ Long
  • Dành cho những ai muốn mua hải sản, đặc sản Hạ Long hoặc muốn tìm hiểu về văn hóa nơi đây.
Bãi tắm trên đảo Tuần Châu
  • Bãi tắm dài 8km uốn lượn quanh đảo Tuần Châu
Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu
  • Khu tổ hợp vui chơi trên đảo Tuần Châu dành cho gia đình có trẻ nhỏ.
Cảng tàu Tuần Châu
  •  Địa điểm sống ảo siêu hot
Bảo tàng Quảng Ninh
  • Bảo tàng với kiến trúc độc đáo được kiến trúc sư người Tây Ban Nha xây dựng từ ý tưởng than đá – loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh.
Núi Bài Thơ – Chùa Long Tiên
  • Bạn sẽ không thể bỏ lỡ khám phá ngọn núi đá vôi với cảnh quan vô cùng ấn tượng cùng với ngôi chùa lớn nhất Hạ Long,
Công viên hoa Hạ Long
  • Công viên hoa Hạ Long là địa điểm đi bộ, vui chơi giải trí của người dân và du khách.
Các trung tâm thương mại Hạ Long
  • Bạn sẽ không phải lo lắng là sẽ rời ra đô thị khi vẫn có thể thoả sức mua sắm tại Vincom Hạ Long.

Bạn đã nên kế hoạch khám phá tất cả các khu vui chơi tại Hạ Long chưa? Hãy xem ngay những review của ViBooking về các khu vui chơi ngay bên dưới để lên cho mình một kế hoạch hoàn hảo nhé!

1. Vịnh Hạ Long – điểm đến đầu tiên của mọi du khách

Hoạt động đầu tiên du khách phải thực hiện khi tới Hạ Long đó chính là thuê thuyền thăm Vịnh. Địa điểm vui chơi Hạ Long này luôn là điểm nhấn chính trong mọi kế hoạch vui chơi của du khách. Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn kỳ quan thứ 7 được thế giới khi tham gia các tour thăm Vịnh từ 4 – 6 tiếng trên thuyền. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ có một không hai là ngủ đêm trên Vịnh bằng du thuyền 3 sao đẳng cấp.

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới
Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới

Tuỳ theo lịch trình thăm Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được dừng chân khám phá các điểm đến nổi tiếng là: động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Luồn, hang Trinh Nữ; đảo Ti Tốp; các làng chài Cửa Vạn, làng Ngọc Trai. Bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm mới lạ chỉ có khi du khách thăm quan vịnh bằng du thuyền như: chèo thuyền Kayak, tắm biển trên đảo, trekking.

Các hình thức tham quan vịnh Hạ Long phổ biến đó là:

  • Thăm Vịnh bằng tàu du lịch
  • Du thuyền ngủ đêm trên Vịnh.
  • Thuê thuỷ phi cơ ngắm cảnh từ  trên cao.

Trong đó, thăm Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch được nhiều du khách lựa chọn nhất do đây là dịch vụ có chi phí phải chăng và lịch trình phù hợp nhất. Du khách có thể chậm rãi cảm nhận vẻ đẹp của vịnh biển Hạ Long và khám phá các điểm đến trong chuyến hành trình từ 4 – 6h.

2. Khám phá công viên Hạ Long (Sun World) lớn nhất miền Bắc

  • Địa chỉ: 09 Phố Hạ Long, Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long 200000, Việt Nam
  • Giá vé: 250.000 – 350.000đ

Công viên Hạ Long là địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Hạ Long. Địa điểm vui chơi tại Bãi Cháy này là tổ hợp của 3 khu vui chơi lớn: công viên Rồng với các trò chơi mạo hiểm; công viên Nước và cáp treo Nữ Hoàng. Giá vé sẽ được bán lẻ theo từng công viên hoặc theo combo phù hợp với nhu cầu của du khách.

Sun World Halong Complex
Sun World Halong Complex

Công viên Rồng với các trò chơi mạo hiểm dành cho thanh thiếu niên ưa cảm giác mạnh mở cửa tất cả các ngày trong năm. Những trò chơi lấy bối cảnh độc đáo như cướp biển, truy tìm kho báu, bắt rồng, tàu lượn siêu tốc… với nội dung vô cùng kích thích và tạo cảm giác hưng phấn tột độ cho người tham gia.

Trong khi đó công viên Nước chỉ mở cửa phục vụ du khách trong những ngày hè. Nhưng những trò chơi dưới nước thì ít có công viên nào có thể so sánh được.

Điểm nhấn cuối cùng của công viên Hạ Long đó chính là hệ thống cáp treo Nữ Hoàng với cabin có sức chứa lớn nhất Đông Nam Á lên tới 230 người. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao khi di chuyển bằng cáp treo từ công viên Hạ Long sang đến Sun Wheel.

Trải nghiệm hệ thống cáp treo Nữ Hoàng ngắm Hạ Long trên cao
Trải nghiệm hệ thống cáp treo Nữ Hoàng ngắm Hạ Long trên cao

Gợi ý: Du khách sẽ dành một buổi sáng mới khám phá hết các trò chơi tại công viên Rồng. Công viên nước là lựa chọn tiếp theo ngay sau đó vào buổi chiều. Kết thúc buổi tối là đi cáp treo sang bên Sun Wheel. Lời khuyên dành cho bạn là hãy mua vé theo combo để được đi cả 3 nơi với chi phí rẻ nhất!

3. Trải nghiệm vòng quay mặt trời cao nhất miền Bắc tại khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Yết Kiêu, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé cáp treo: 250.000đ – 350.000đ

Sun Wheel Quảng Ninh, hay còn gọi là Vòng quay mặt trời nằm trong khu phức hợp Sun World trên ngọn đồi Ba Đèo. Để đến đây, bạn phải đi bằng cáp treo Nữ hoàng. Với khung cảnh lãng mạn, Sun Wheel là một trong những địa điểm vui chơi Hạ Long lãng mạn nhất.

Sun Wheel lung linh về đêm là địa điểm hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi
Sun Wheel lung linh về đêm là địa điểm hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi

Bên cạnh Vòng quay mặt trời, du khách sẽ được tham gia rất nhiều tiết mục đặc sắc nằm trong khu đồi huyền bí. Đó là: khu trưng bày tượng sáp, thế giới Games, khu vui chơi trẻ em Kindoland, vườn Nhật Bản.

Gợi ý: Theo kinh nghiệm của ViBooking, Sun Wheel sẽ đẹp nhất vào buổi đêm. Hàng ngàn ngọn đèn thắp sáng vòng quay mặt trời tạo thành một khung cảnh vô cùng mãn nhãn cho du khách chiêm ngưỡng. Du khách sẽ trải qua cảm giác vô cùng hưng phấn xen chút hồi hộp khi ở trên điểm cao nhất của vòng quay nhìn xuống.

4. Tắm biển Bãi Cháy – bãi tắm nhân tạo lớn nhất Việt Nam

  • Địa chỉ: phường Bãi Cháy, Hạ Long tỉnh Quảng Ninh
  • Tự do vào cửa

Bài Cháy là bãi biển nhân tạo lớn nhất và đẹp nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 1km. Là một trong hai bãi tắm tại Hạ Long, bãi biển được cải tạo trên nền bãi biển cũ, rộng hơn và sạch hơn gấp nhiều lần so với 5 năm về trước. Bãi biển kết hợp với công viên Hạ Long cùng phố cổ tạo nên tổ hợp giải trí ven biển vô cùng hấp dẫn và thuận tiện cho du khách.

Điểm đặc biệt của bãi biển Bãi Cháy là có đường bờ biển rất thoải và lặng sóng so với các tỉnh biển ở nước ta. Các du khách khi tắm biển sẽ cực kì an toàn, đặc biệt là các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Những ngày hè nước biển rất trong và sạch không hề thua kém các bãi biển ở miền Trung nước ta.

Biển bãi Cháy - địa điểm vui chơi Hạ Long hấp dẫn
Biển bãi Cháy – địa điểm vui chơi Hạ Long hấp dẫn

Ngoài tắm biển, một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên tại đây là teambuilding cho nhóm đông người do bãi biển rất rộng và bằng phẳng. Ngoài ra, buổi tối là thời điểm vô cùng nhộn nhịp của các quán nướng hải sản nằm ngay trên bờ biển.

Tips dành cho du khách: Bãi tắm có bãi để xe cho xe máy và oto có thu phí, tuy nhiên bãi xe nằm khá xa so với trục đường chính. Nếu bạn di chuyển bằng taxi hoặc xe điện thì sẽ phải đi bộ một đoạn dài mới tới được bãi tắm. Một điểm cộng lớn cho bãi biển Bãi Cháy nói riêng là không hề có tình trạng chặt chém xảy ra ở đây. Và theo đánh giá của ViBooking thì việc kinh doanh du lịch tại Hạ Long nói chung rất văn minh và đúng luật.

5. Phố cổ Bãi Cháy – khu vui chơi Hạ Long số 1 về đêm

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Tự do vào cửa

Phố cổ Bãi Cháy chính là khu vui chơi Hạ Long số 1 về đêm và cũng là thiên đường để check-in dành cho giới trẻ. Được xây dựng và lấy ý tưởng từ phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, phố cổ Bãi Cháy (hay còn được gọi là phố cổ Hạ Long) là dãy phố nằm bao trọn biển Bãi Cháy.

Phố cổ được xây mới hoàn toàn phục vụ cho nhu cầu giải trí của đại đa số du khách. Bạn sẽ không thể tìm được ở nơi đây những góc phố lưu dấu thời gian như phố cổ Hội An hay phố cổ Hà Nội. Mà thay vào đó, phố cổ Bãi Cháy tạo cho du khách cảm giác hiện đại, nhộn nhịp trên nền khung cảnh xa xưa.

Chính vì vẻ đẹp hiện đại đó, phố cổ Bãi Cháy thu hút rất nhiều du khách là các bạn trẻ tới check-in và lưu lại cho mình những bộ ảnh “độc nhất vô nhị” khi tới Hạ Long.

Gợi ý dành cho du khách: Phố cổ Bãi Cháy sẽ “biến hình” thành địa điểm vui chơi số 1 về đêm vô cùng nhộn nhịp của các cửa hàng ăn uống, các pub ngoài trời. Nếu bạn yêu sự hiện đại, náo nhiệt thì nhất định không thể bỏ lỡ địa điểm này khi tới Hạ Long.

6. Độc đáo bảo tàng tranh 3D Funny Art 

  • Địa chỉ: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: 80.000 vnđ/người

Chơi gì tại Hạ Long? Đến ngay bảo tàng 3D Funny Art với những khung cảnh siêu thực khổng lồ. Những bức tranh 3D vô cùng sáng tạo chỉ có duy nhất tại bảo tàng không chỉ thu hút các em nhỏ mà khiến người lớn cũng tò mò.

Những tác phẩm cực sáng tạo tại Bảo tàng tranh 3D Funny Art
Những tác phẩm cực sáng tạo tại Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Du khách sẽ như đi lạc vào các thế giới đầy chân thật như: thế giới sinh vật, đại dương, phiêu lưu mạo hiểm. Trong mỗi bức tranh đều thể hiện được cái chất Việt Nam với hình vẽ vịnh Hạ Long, hoa sen, ruộng bậc thang,… Không chỉ du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng rất thích thú khi đến đây.

Hoa sen - một trong những tác phẩm được du khách yêu thích nhất tại bảo tàng
Hoa sen – một trong những tác phẩm được du khách yêu thích nhất tại bảo tàng

Lưu ý: Bảo tàng tranh 3D cách trung tâm Bãi Cháy khoảng 2km, đây là khu vui chơi rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ và các du khách muốn có cho mình bộ ảnh độc đáo. ViBooking đảm bảo rằng, các bạn nhỏ sẽ có một ngày vui chơi thoả thích không muốn về.

7. Chợ đêm Hạ Long

  • Địa chỉ: Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Vào cửa tự do

Là một trong 5 khu chợ Hạ Long nổi tiếng, chợ đêm Hạ Long là nơi thích hợp nhất dành cho những du khách muốn khám phá đời sống văn hoá địa phương khi tới Hạ Long.

Nằm cách khá xa trung tâm Bãi Cháy, đây chắc chắn không phải là khu vui chơi Hạ Long dành cho những du khách thích sự náo nhiệt của phố phường. Thay vào đó, du khách sẽ được tận tay lựa cho mình và người thân những sản vật đặc trưng, những món quà lưu niệm khi trở về.

Toàn bộ chợ đêm gồm 100 gian hàng lớn nhỏ với nhiều loại mặt hàng từ đồ lưu niệm, quần áo cho tới các đặc sản Hạ Long. Chợ gồm hai tầng, tầng 1 là nơi bán các đồ lưu niệm, quần áo, giày dép, mỹ phẩm.

Tầng 1 của chợ là nơi bán các đồ lưu niệm
Tầng 1 của chợ là nơi bán các đồ lưu niệm

Tầng 2 là thiên đường của những người có đam mê đặc biệt với ăn uống. Các món hải sản khô, tươi cho tới các bánh kẹo, đặc sản mua làm quà… Dù cho những du khách chỉ đến đây để dạo chơi cũng khó có thể kiềm chế.

Với các tín đồ mê hải sản thì tầng hai của chợ đêm Hạ Long chính là điểm đến không thể bỏ lỡ
Với các tín đồ mê hải sản thì tầng hai của chợ đêm Hạ Long chính là điểm đến không thể bỏ lỡ

Lưu ý: Chợ đêm Hạ Long buổi sáng là khu chợ dân sinh bình thường nhưng chỉ thực sự tấp nập hàng quán từ khoảng 7h tối nên du khách có thể đến vào khoảng thời gian này để cảm nhận nhịp sống về đêm của nơi đây.

8. Các chợ hải sản Hạ Long dành cho các tín đồ mê ẩm thực

  • Địa chỉ: Quốc lộ 18, P. Đại Yên, Thành phố Hạ Long, T. Quảng Ninh
  • Giá vé: Vào cửa tự do

Các khu chợ hải sạn Hạ Long với những loại hải sản tươi sống vừa đánh lên từ biển sẻ là địa điểm khám phá ẩm thực hấp dẫn. Đây sẽ là nơi du khách tìm hiểu ẩm thực của Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Và chắc chắn rằng, du khách sẽ vô cùng hài lòng khi tìm các đặc sản Hạ Long về làm quà tại chợ.

Hai loại đặc sản Hạ Long nổi tiếng nhất ở các khu chợ này đó chính là chả mực Hạ long và ruốc tôm. Hiếm có nơi nào mà chả mực ngọt, dai, giòn như ở Hạ Long. Và cũng hiếm nơi nào mà có món đặc sản nổi tiếng đến mức trở thành biểu tượng khi nhắc đến như chả mực Hạ Long.

Hai khu chợ hải sản nổi tiếng nhất ở Hạ Long đó chính là chợ Cái Dăm và chợ Hạ Long. Chợ Cái Dăm nằm ở khu du lịch Bãi Cháy, trong khi để đến chợ Hạ Long du khách sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa sang bên Hòn Gai.

Chợ Hải sản Hạ Long
Chợ Hải sản Hạ Long

Lưu ý:  Chợ Cái Dăm là nơi có đặc sản gia truyền Ruốc tôm Bà Chanh nổi tiếng. Nhiều du khách cũng đánh giá hải sản chợ Cái Dăm tươi hơn và có giá tốt hơn so với chợ Hạ Long. Và theo ViBooking, chợ Cái Dăm cũng thuận tiện cho đi lại hơn do chỉ cách trung tâm Bãi Cháy chưa đến 4km.

9. Bãi tắm Tuần Châu 

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi tắm Tuần Châu là một trong những bãi tắm hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam. Các dịch vụ tắm nước ngọt, cho thuê lều trại phong phú và chất lượng. Dây cũng là bãi tắm duy nhất tại Hạ Long có trang bị hệ thống tắm trắng tự động.

Bãi tắm Tuần Châu
Bãi tắm Tuần Châu

Bãi cát Tuần Châu cũng nổi tiếng với sắc trắng đẹp mắt đặc trưng. Nước biển xanh và trong vắt, sóng dập dờn, nhẹ và an toàn với cả trẻ em. Hơn nữa, ở đây cũng có đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.

Đây còn là nơi lý tưởng để kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại các villa/resort trên đảo Tuần Châu.

Điểm nhấn: Bãi tắm Tuần Châu phù hợp cho những du khách chọn Tuần Châu là nơi nghỉ dưỡng. Đảo Tuần Châu là một trong 3 khu vực du lịch Hạ Long mà du khách lựa chọn. Với đặc điểm gần bến cảng Tuần Châu thuận tiện khi thăm Vịnh Hạ Long. Đảo Tuần Châu còn là nơi có địa điểm vui chơi hấp dẫn cho gia đình tại Hạ Long là khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu.

10. Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: 250.000 vnđ/người

Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu là một trong hai khu vui chơi Hạ Long lớn nhất. 5 năm về trước thì đây là khu vui chơi tại Hạ Long hấp dẫn mọi du khách. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, với tổ hợp vui chơi tại trung tâm Bãi Cháy thì nơi đây đã nhường ngôi vị số một cho công viên Hạ Long – Sun World.

Các hoạt động vui chơi tại khu giải trí quốc tế Tuần Châu không có quá nhiều cập nhật. Đối với những du khách thường xuyên chọn Hạ Long là điểm đến du lịch cho gia đình thì đã quá quen thuộc với các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đây như biểu diễn nhạc nước hay biểu diễn cá heo.

Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu thực sự chỉ còn phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ thích các tiết mục biểu diễn. Hoặc chỉ đơn giản đây là địa điểm lui tới dành cho các gia đình nghỉ dưỡng tại các Villa, resort trên đảo.

Gợi ý: Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu vẫn còn rất nhiều sức hút cho những du khách lần đầu tới đây, đây vẫn là một trong 2 khu vui chơi Hạ Long mà du khách nên thử khám phá khi có điều kiện.

11. Cảng tàu quốc tế Tuần Châu – địa điểm “sống ảo” siêu hot

Sẽ thật đáng tiếc nếu du khách tới Tuần Châu mà không khám khá cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Địa điểm mà ViBooking muốn bạn tới đó chính là bãi đậu du thuyển nằm phía sâu bên trong cảng. Đây là khu vực dành riêng cho các du thuyền lưu trú.

Bạn sẽ có được những bức ảnh duy nhất chỉ mình bạn có. Lựa chọn những góc đẹp bên các du thuyền là lời khuyên mà ViBooking muốn dành cho bạn.

12. Tham quan bảo tàng Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: 30.000 vnđ/người lớn, 15.000 vnđ/học sinh, sinh viên, 10.000 vnđ/trẻ em

Bảo tàng Quảng Ninh là khu vui chơi ở Hạ Long độc đáo bậc nhất về kiến trúc. Bảo tàng được kiến trúc sư người Tây Ban Nha lấy ý tưởng thiết kế từ than đá – loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh.

Toàn bộ khuôn viên bên ngoài bảng tàng gây ấn tượng mạnh với màu đen huyền bí, bậc thang cao, kiến trúc đồ sộ. Ấn tượng thị giác khiến du khách muốn giơ máy ảnh lên ngay để chụp lại dấu ấn của mình ở đây.

Bảo tàng Quảng Ninh là khu vui chơi Hạ Long độc đáo bậc nhất về kiến trúc
Bảo tàng Quảng Ninh là khu vui chơi Hạ Long độc đáo bậc nhất về kiến trúc

Bên trong bảo tàng gợi mở cho du khách khám phá về Hạ Long từ cổ xưa cho đến hiện tại. Các mẫu khảo cổ, tranh vẽ đầy nghệ thuật, tiêu bản, mô hình,… Tất cả cho bạn hiểu về sự hình thành và phát triển của giới sinh vật trên mảnh đất Hạ Long.

Lưu ý: Bảo tàng Quảng Ninh nằm ở phía bên kia cầu Bãi Cháy, cách xa trung tâm Bãi Cháy (8km). Do đó du khách lên cân nhắc kết hợp lịch trình đi tới địa điểm này cùng với Núi Bài Thơ và Chùa Long Tiên.

13. Leo núi Bài Thơ và thăm quan Chùa Long Tiên

  • Địa chỉ: Long Tiên, P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, T. Quảng Ninh

Núi Bài Thơ là một danh thắng tại Hạ Long, từ trên đỉnh núi du khách sẽ có view nhìn trọn vẹn cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long. Nằm ẩn mình dưới chân núi Bài Thơ là chùa Long Tiên, đây sẽ là điểm dừng chân cho những du khách thành tâm hướng phật khi tới nơi đây.

Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long nhìn từ núi Bài Thơ
Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long nhìn từ núi Bài Thơ

Chùa Long Tiên là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất nằm dưới chân núi Bài Thơ. Chùa Long Tiên nổi tiếng về sự linh thiêng. Ngôi chùa nhỏ nhắn, lối kiến trúc giản dị, khiêm nhường nép dưới chân núi Bài Thơ luôn nghi ngút khói hương từ sự thành kính của du khách thập phương.

Chùa Long Tiên
Chùa Long Tiên

Điểm đặc biệt: Vào tháng 3 âm lịch hằng năm sẽ diễn ra lễ hội Long Tiên. Đây là lễ hội lớn, du khách nếu có đi du lịch thời điểm này thì nhất định phải ghé qua. Một điểm du khách phải hết sức lưu ý, kể từ năm 2017, sau vụ cháy núi Bài Thơ, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra công bố cấm mọi du khách tự ý leo núi Bài Thơ. Tuy nhiên, thực tế du khách vẫn bất chấp leo lên đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên đỉnh. ViBooking khuyên du khách hãy tuân thủ theo quy định để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

14. Công viên hoa Hạ Long

  • Địa chỉ: Lê Thánh Tông, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Vào cửa tự do

Công viên hoa Hạ Long là địa điểm vui chơi Hạ Long không nên bỏ qua tại Hòn Gai. Công viên nằm cạnh khách sạn Hòn Gai, nổi bật với phong cảnh nên thơ và tiện nghi hiện đại. Công viên hoa Hạ Long là nơi trưng bày, triển lãm nhiều loại cây cảnh, hoa đẹp có giá trị nghệ thuật.

Công viên hoa Hạ Long - công viên đi bộ lý tưởng dành cho du khách và người dân tại Hòn Gai
Công viên hoa Hạ Long – công viên đi bộ lý tưởng dành cho du khách và người dân tại Hòn Gai

Vẻ đẹp của công viên không ngừng thay đổi trong năm tạo nên cảm giác mới mẻ. Đồng thời, trong công viên còn có khu tập thể dục, khu thể thao ngoài trời với không gian rộng rãi, trong lành.

Ngoài việc tản bộ và tham quan các loại cây, bạn sẽ được tham gia các đêm nhạc Du ca được tổ chức hàng tuần. Đêm nhạc tụ hội nhiều ban nhạc và rất được giới trẻ yêu âm nhạc yêu thích.

Gợi ý: Tham quan chùa Long Tiên, khám phá bảo tàng Quảng Ninh, thưởng thức hải sản bên Hòn Gai và kết thúc bằng một chuyến đi chơi trong công viên là một kế hoạch hoàn hảo cho lịch trình khám phá bên kia cầu Bãi Cháy của du khách.

15. Chơi gì ở Hạ Long? Đừng bỏ qua 2 trung tâm thương mại lớn nhất!

Không chỉ có các khu vui chơi ngoài trời hấp dẫn. Du lịch Hạ Long du khách vẫn sẽ dễ dàng tận hưởng sự tiện nghi, tiện lợi như các thành phố lớn tại 2 trung tâm thương mại lớn nhất Hạ Long là Marine Plaza và Vincom Plaza.

Trung tâm thương mại Halong Marine Plaza là khu phức hợp mua sắm, vui chơi, ăn uống. Marine Plaza đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá về triển vọng phát triển. Đây là địa điểm vui chơi Hạ Long lý tưởng cho các tín đồ shopping hoặc đơn giản là nơi tiện nghi cho những khách du lịch đã quá quen với cuộc sống nơi đô thị.

HaLong Marine Plaza địa điểm vui chơi Hạ Long lý tưởng để bạn tụ họp cùng gia đình, bạn bè hay công ty, đồng nghiệp
HaLong Marine Plaza địa điểm vui chơi Hạ Long lý tưởng để bạn tụ họp cùng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp

Khu mua sắm của trung tâm rộng đến hơn 110.000m2 khiến bạn choáng ngợp. Thiết kế khu shopping hiện đại với hàng trăm gian hàng để bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội độc đáo.

Khu mua sắm của trung tâm rộng với thiết kế khu shopping hiện đại với hàng trăm gian hàng để bạn thoải mái lựa chọn
Khu mua sắm của trung tâm rộng với hàng trăm gian hàng để bạn thoải mái lựa chọn

Các hoạt động vui chơi giải trí cũng hấp dẫn không kém với rạp chiếu phim, vòng đu quay khổng lồ và khu vui chơi cho trẻ em.

Nằm phía bên kia cầu Bãi Cháy, Vincom Plaza Hạ Long – khu vui chơi Hạ Long được nhiều du khách và người dân ghé đến do có sự đa dạng các dịch vụ của một trung tâm thương mại sầm uất. Nơi đây không chỉ có những gian hàng với các sản phẩm cao cấp, mà còn có những khu ẩm thực vô cùng hấp dẫn.

Trung tâm thương mại Vincom Plaza Hạ Long
Trung tâm thương mại Vincom Plaza Hạ Long

Đến với vincom Plaza, du khách không chỉ được thỏa sức mua sắm mà còn được tận hưởng hương vị khó cưỡng của các món ngon đặc sản. Ngoài ra, ở đây cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn nhữ chợ đêm, giờ vàng giảm giá,… Tất cả đảm bảo cho du khách có những giây phút ăn và chơi tới bến.

Trên đây là 15 khu vui chơi Hạ Long hấp dẫn nhất. ViBooking chúc bạn sẽ khám phá được hết các địa điểm được chúng tôi giới thiệu trong bài. Và đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong bình luận bên dưới nhé!