Trước mỗi chuyến đi chơi xa, việc không thể thiếu đó chính là lập kế hoạch du lịch. Bạn có thể ăn ở đâu tùy thích, chơi ở đâu tùy hứng, tự do trải nghiệm, tự do khám phá là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên nếu có một bản kế hoạch nên làm gì và làm như thế nào, thì chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều giúp kế hoạch của bạn tốt đẹp hơn nhé.

1.Lựa chọn phương án phù hợp với khả năng tài chính

Câu hỏi thường gặp trước những dự định vi vu thường là đi đâu và hết bao nhiêu tiền. Bạn sẽ phải xác định mình có thể chi cho chuyến đi bao nhiêu tiền và nó dao động trong khoảng nào. Không nên đến những điểm ăn chơi quá đắt đỏ nếu trong túi bạn có hạn. Nếu bạn đơn giản chỉ là muốn đi đâu đó khuây khỏa thì dù cho không có quá nhiều thời gian và tiền bạc, bạn vẫn có thể lựa chọn du lịch ba lo đến những điểm giá cả phải chăng.

kế hoạch du lịch

Bạn có thể liệt kê 1 vài địa điểm, so sánh chúng với nhau và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

2. Du lịch phải phù hợp với từng mùa

Hãy nghiên cứu kỹ khoảng thời gian đẹp nhất tại địa điểm mà bạn muốn đến. Nó sẽ quyết định chuyến đi của bạn có thật sự thú vị hay không.

Nếu thời tiết đẹp bạn có thể tận dụng thời gian để trải nghiệm, khám phá và vui chơi. Nếu thời tiết xấu, sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển cũng như hoạt động khác. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi của bạn.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn phương án đi trái mùa. Thời điểm này không quá đông đúc, mọi chi phí sẽ thấp hơn. Hãy cân nhắc dựa trên túi tiền để đưa ra quyết định thật chính xác.

kế hoạch du lịch theo mùa

3. Tham khảo các bài review trước khi đi

Bạn không thể đến một vùng đất mới lạ mà không tìm hiểu về chúng. Đừng đi như một người mất phương hướng. Bạn sẽ mất nhiều thời gian và chi phí phát sinh cho việc đi lại.

Trước hết, cần có cái nhìn tổng quan về địa điểm mà mình sẽ đến. Lên lịch trình cụ thể cho từng ngày để có một chuyến khám phá, trải nghiệm thực sự có ý nghĩa.

Hãy khoanh tròn những địa điểm bạn muốn đi, tìm trên bản đồ để sắp xếp lịch trình cho phù hợp. Việc chuẩn bị này giúp bạn xác định được kinh phí đi lại cho lịch trình của mình.

ke-hoach-du-lich

4. Tìm kiếm cách di chuyển, nơi ăn nghỉ và các điểm tham quan

Tại bất cứ nơi nào trên chuyến đi của bạn thì các mối quan tâm chính sẽ là nơi ăn nghỉ, các chuyến bay, điểm tham quan và khám phá xung quanh. Do vậy hãy nghiên cứu những khu vực bạn đến, lựa chọn các địa điểm nghỉ ngơi và bắt đầu tìm kiếm các chương trình khuyến mãi liên quan.

Có rất nhiều phương thức di chuyển đến địa điểm tham quan, bạn phải tìm hiểu và chọn ra loại hình phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Bạn có thể tham khảo đặt xe con trên ứng dụng Carback, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Bạn nên đặt xe trước thời gian đi 1-2 ngày để có thể đảm bảo chuyến đi được hoàn hảo.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt phòng và mua vé tham quan trước như Traveloka, Booking, … có một số homestay, khách sạn sẽ yêu cầu thanh toán trước tiền phòng, một số thì không, bạn cần đọc kỹ thông tin cũng như điều khoản để tránh xảy ra tình huống ngoài ý muốn.

lịch trình du lịch

5. Đặt chỗ và phòng trước khi đi

Nếu bạn thích mọi thứ đều phải có tổ chức, bạn có thể sẽ phải đặt trước mọi thứ. Nếu không thì bạn sẽ phải có một sự linh hoạt nhất định, nhưng nên đặt trước trong 2 đêm đầu tiên tại những nơi phổ biến. Bạn có thể phải làm điều tương tự với các tour du lịch của mình. Đặt chỗ là một việc bắt buộc phải làm của bạn nếu không muốn bỏ lỡ những điều quan trọng.

6. Có kế hoạch dự phòng

Việc lập kế hoạch tài chính chi tiết cũng không có nghĩa là trong chuyến đi bạn sẽ hoàn hảo. Vì vậy hãy cân nhắc trước rủi ro và đưa cho mình những phương án dự phòng.

Cần dự phòng một khoản tài chính dành riêng cho các chi phí phát sinh
Ghi chép lại những địa điểm du lịch có thể đến, phòng trừ trường hợp thời tiết xấu sẽ thay đổi.
Tính toán thời gian cho hoạt động ăn, nghỉ ngơi, khám phá,.. để không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm thú vị nào.