La Festa Phu Quoc là dự án tầm cỡ và tâm huyết đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu phân khúc cao cấp Curio Collection by Hilton, thuộc tập đoàn khách sạn danh tiếng thế giới Hilton. Đây cũng là công trình mang niềm tự hào lớn của Tập đoàn Sun Group, khi được thi công và hoàn thiện chỉ trong 2 năm, ở thời điểm thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nối tiếp là khủng hoảng kinh tế.

Bình minh trên Cầu Hôn

Các khách sạn nằm trong Bộ sưu tập Curio của Hilton đã phủ sóng tại gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ thông qua các dịch vụ đặc trưng địa phương, các tiện nghi cao cấp mà còn có các lợi ích hấp dẫn của Hilton và chương trình khách hàng thân thiết (từng đoạt giải thưởng Hilton Honors).

Hilton –  “gã khổng lồ” ngành khách sạn thế giới hiện đang sở hữu gần 20 thương hiệu và bộ sưu tập Curio Collection với hàng trăm khách sạn trên toàn thế giới. Và một trong số đó là Curio By Hilton Phú Quốc, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Hilton tại Nam Đảo Ngọc và cũng là khách sạn mang thương hiệu Curio By Hilton đầu tiên tại Đông Nam Á.

Con đường trở thành “gã khổng lồ” ngành khách sạn Hilton
May be an image of 1 person, Santorini and pool
Hilton là tập đoàn khách sạn Mỹ được sáng lập bởi Conrad Hilton vào đầu thế kỷ 20. Cụ thể, ông đã mua lại 40 phòng khách sạn Mobley tại Cisco (Texas) vào năm 1919.

Hilton (NYSE: HLT) là công ty khách sạn hàng đầu thế giới với danh mục 18 thương hiệu đẳng cấp thế giới bao gồm hơn 6.600 khách sạn và hơn 1 triệu phòng tại 119 quốc gia. Tận tâm thực hiện tầm nhìn từ khi sáng lập của mình là “lấp đầy trái đất bằng ánh sáng và sự nồng nhiệt của lòng hiếu khách” Hilton đã chào đón hơn 3 tỷ khách trong lịch sử hơn 100 năm của mình. Nhờ đó, giành được vị trí hàng đầu trong danh sách “Những nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2020” và được xướng tên người dẫn đầu ngành công nghiệp toàn cầu năm 2020 về Chỉ số Bền vững Dow Jones.

Dưới sự quản lý của Conrad, khách sạn kinh doanh tốt tới mức ông phải chuyển cả phòng ăn thành phòng nghỉ để đáp ứng nhu cầu. Từ đó, Mobley được gọi là “Khách sạn Hilton đầu tiên” và hiện đã đổi tên thành Conrad Hilton Center.

khach-san-hilton-dau-tien-tren-the-gioi
Khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Hilton trên thế giới

Khoảng thời gian sau đó, ông chủ Hilton liên tục mua thêm nhiều khách sạn cho đế chế của mình. Trong đó phải kể đến Waldorf-Astoria tại New York. Khách sạn huyền thoại này là công trình biểu tượng tại New York và từng đón tiếp các đời tổng thống Mỹ từ thời Herbert Hoover.

Curio Collection của Hilton là một thương hiệu khách sạn cao cấp trong danh mục đầu tư của Hilton Worldwide. Curio Collection là một thương hiệu mềm, có nghĩa là các khách sạn của nó được Hilton hỗ trợ, nhưng vẫn giữ được thương hiệu cá nhân của riêng họ

Năm 1954, Conrad mua lại hãng điều hành khách sạn Statler với giá 111 triệu USD. Đây được coi là thương vụ mua bán “khủng” nhất trong ngành bất động sản lúc bấy giờ.

Trong giai đoạn từ 1949 đến 1983, tập đoàn Hilton thâu tóm thêm nhiều khách sạn ấn tượng khác, bao gồm Conrad Maldives với nhà hàng dưới lòng biển và mua lại khách sạn Conrad Pezula tại Nam Phi.

Tháng 9/2013, Hilton phát hành cổ phiếu (IPO) và thu về 2,35 tỷ USD. Đây là IPO lớn nhất trong lịch sử ngành khách sạn, vượt qua các đối thủ, như Marriott International và Hyatt.

hilton-la-thuong-hieu-khach-san-hang-dau-the-gioi
Hilton là thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới với gần 5.000 khách sạn hoạt động tại 100 quốc gia trên thế giới

Tập đoàn khách sạn hơn 100 năm tuổi này đang sở hữu gia tài với gần 5.000 khách sạn, hoạt động trên 103 quốc gia trên toàn thế giới với 14 thương hiệu thuộc các phân cấp khác nhau.  Những khách sạn nổi bật mang thương hiệu Hilton phải kể đến là Beverly Hilton, Cavalieri Hilton ở Roma, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York…

Đặc biệt, Hilton còn sở hữu bộ sưu tập đặc biệt với hơn 100 khách sạn mang tên Curio by Hilton (Curio Collection). Đây là loạt khách sạn cao cấp trong danh mục đầu tư toàn cầu của Hilton. Điểm đặc biệt của Curio Collection là nhận hỗ trợ từ Hilton nhưng vẫn giữ được thương hiệu riêng của mình.

Phú Quốc có khách sạn Curio by Hilton đầu tiên

Curio by Hilton Phú Quốc là khách sạn đẳng cấp đầu tiên mang thương hiệu Hilton tại đảo Ngọc. Dự án tọa lạc tại lõi trung tâm Central Village thuộc công trình Sun Premier Village Primavera của tập đoàn Sun Group. Vị trí này được đánh giá là “tựa sơn hướng thủy”, mang lại cho những phòng khách sạn tại đây view toàn cảnh ra biển trời lam ngọc tuyệt đẹp.

vi-tri-khach-san-curio-by-hilton-phu-quoc
Vị trí đặc địa của khách sạn Curio by Hilton Phú Quốc

Vị trí này cũng giúp du khách di chuyển thuận tiện và tiếp cận các tiện ích trong hệ sinh thái Sun Group. Trong tương lai Primavera sẽ là một trung tâm văn hóa kinh tế mới, biến Nam Đảo trở thành đô thị sầm uất với các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí hàng đầu. Sự xuất hiện của khách sạn Curio Collection by Hilton sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và công tác của hàng triệu du khách ghé thăm Phú Quốc mỗi năm.

Thư viện ảnh của chỗ nghỉ này

Cách sân bay Phú Quốc 22 phút di chuyển, Curio by Hilton Phú Quốc được bố trí các phương tiện vận chuyển đưa đón tới khách sạn. Tại đây, du khách có thể ghé thăm thị trấn An Thới cách khoảng 5 phút di chuyển. Ngoài ra nằm trong hệ sinh thái Primavera, khách hàng có cơ hội thưởng thức các món ăn trong chuỗi nhà hàng biển Âu – Nhật, buffet.. hay mua sắm tìm những món đồ yêu thích trong những dãy shophouse hiện đại xung quanh khách sạn.

Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố đảo Phú Quốc, khám phá những nét đẹp sống động của các biểu tượng ở mọi góc cạnh. Sun Premier Village Primavera là điểm khởi nguồn của cáp treo Hòn Thơm – cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới.

khach-san-curio-by-hilton-nam-canh-thap-dong-ho
Khách sạn Curio by Hilton nằm sát cạnh tháp Đồng Hồ hướng ra biển thuận tiện cho du khách đến thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp

Bên cạnh khách sạn là hàng loạt các công trình mang tính biểu tượng đã và đang được Sun Group bổ sung tại đây như tháp Đồng Hồ có chiều cao 75m tại Central Village. Khách sạn Curio Collection by Hilton nằm sát cạnh phía bên phải tháp Đồng Hồ hướng nhìn ra biển thuận tiện cho du khách đến thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp hay phóng xa tầm mắt bao trọn vẹn Phú Quốc phía dưới.

May be an image of indoors

Ngoài ra, nghỉ dưỡng tại Curio by Hilton Phú Quốc, du khách chỉ cần bước vài bước chân đã tới bãi biển công cộng, cầu Hôn, hoặc thưởng thức trọn vẹn “bữa tiệc” tinh thần tại show Vortex.

Khách sạn Curio Collection by Hilton với tiêu chuẩn 6 sao mang thương hiệu của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới Hilton được kỳ vọng trở thành công trình kích cầu khách du lịch lựa chọn Phú Quốc để trải nghiệm. Tới Phú Quốc không chỉ tham quan cảnh sắc tuyệt mỹ nơi đây mà còn được trải nghiệm dịch vụ tiện nghi đẳng cấp quốc tế tại khách sạn 6 sao.

May be an image of ocean

Khi số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao tại Phú Quốc có thể đếm trên đầu ngón tay thì Curio Collection by Hilton với tiêu chuẩn 6 sao sẽ là lựa chọn sáng giá đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và làm việc cho khách hàng thượng lưu.