Các thành phố ven biển như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết… đang trở thành điểm đến lựa chọn của du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024. Ở vùng Bắc, Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang và du thuyền Hạ Long cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Theo thông tin từ nhiều công ty du lịch, tại khu vực Bắc, sản phẩm du thuyền vịnh Hạ Long đang nhận được sự ưa chuộng đặc biệt. Thống kê từ nền tảng đặt phòng ViBooking với hơn 2.000 đối tác khách sạn trên toàn quốc cho thấy du thuyền Hạ Long gần như đã hết chỗ, chủ yếu là do du khách quốc tế.

Giám đốc Marketing của Best Price, ông Bùi Thanh Tú, cho biết công ty đã ghi nhận hơn 1.000 lượt đặt phòng cho du thuyền Hạ Long, phục vụ tổng cộng 3.000 khách.

Theo ông Tú, các tỉnh núi ở khu vực Bắc như Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La)… cũng ghi nhận tỷ lệ đặt phòng khá cao. Các khách sạn 5 sao tại Sa Pa đạt 70%-80% công suất phòng, đã bán hết các phòng giá rẻ. Phân khúc 3-4 sao gần như đã hết chỗ. Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang cũng cho biết mặc dù chưa có số liệu chính xác nhưng tất cả các đơn vị đều ghi nhận tình trạng đông khách, nhiều nơi đã kín phòng trong khoảng thời gian từ ngày 30/12 đến 1/1/2024.

W-hoi-an-1.jpg

Du khách trải nghiệm thuyền buồm catamaran trên biển Cửa Đại (Ảnh: Thạch Thảo)

Theo thống kê của Vivivu, các thành phố biển như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết… cũng được du khách ưa chuộng trong kì nghỉ này, nhất là các khách sạn, resort nằm sát biển.

Dữ liệu của ViBooking cho thấy công suất phòng tại Đà Nẵng ở mức 40-60% (các khách sạn ven biển tỷ lệ cao hơn) và ở Hội An từ 85-90%. Tại thành phố Nha Trang, các khách sạn 5 sao quốc tế đã đạt công suất 90%, khách sạn 5 sao Việt Nam khoảng 30%. Công suất phòng tại Phan Thiết đạt 45-60%.

Đại diện ViBooking cho biết phân khúc 5 sao ở Phú Quốc đạt công suất trung bình trên 80%, phân khúc 3-4 sao cũng gần như hết phòng. Tuy nhiên khách Việt chỉ chiếm 20% tổng số khách đặt phòng ở Phú Quốc giai đoạn này. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cũng chung nhận định: Phú Quốc được khách quốc tế ưa chuộng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Vivivu nhận định, mức độ chi tiêu trong kỳ nghỉ này của du khách Việt Nam có thể giảm khoảng 40% so với năm ngoái do ảnh hưởng kinh tế.